Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thêm 4 đoàn tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông được chở về Hà Nội

(DS&PL) -

Sáng 2/10, 4 đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông đã được chở về đến Hà Nội . Phó tổng GĐ BQL dự án cho hay chúng vẫn đang được phủ bạt, chưa ấn định ngày cẩu lên đường sắt trên cao

Trong đêm 1/10, 4 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã được chở từ Hải Phòng và về đến Hà Nội rạng sáng 2/10.

Sáng 2/10, 4 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông tiếp tục được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội.

Vnexpress đăng tin cho biết, ông Vũ Hồng Phương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết 4 đoàn tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc sản xuất được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội từ đêm 1/10. Đến rạng sáng 2/10, bốn đoàn tàu được tập kết ở khu Depot Hà Đông.

Vị này cho hay các toa tàu vừa được vận chuyển về Hà Nội đang được phủ bạt, chưa ấn định ngày cẩu lên đường sắt trên cao.

4 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông về đến Hà Nội. Ảnh: T.A.

Ông Phương cho hay theo kế hoạch, trong tháng 11, tám đoàn tàu còn lại sẽ được đơn vị vận chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội.

Để tránh tắc đường, các đoàn tàu được vận chuyển về Hà Nội vào ban đêm. Lộ trình từ cảng Hải Phòng chạy dọc theo quốc lộ 5 cũ, rẽ vào quốc lộ 21B về đến Phủ Lý (Hà Nam) di chuyển vào quốc lộ 1 cũ về đến Văn Điển, đi vào quốc lộ 70 về đến đường Quang Trung (quận Hà Đông).

Trước đó, theo Infonet, rạng sáng 19/2, hai đầu máy và 2 toa tàu chở khách thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) cũng được chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội. Trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m.

Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Một đoàn tàu gồm 4 toa có thể chở trên 1.200 người. Tuyến đường sắt sẽ có 12 đoàn tàu (gồm 48 tòa tàu).

Lộ trình tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.


Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009, có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133,86 triệu USD.

Đến năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669,62 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD. Phần vốn vay Trung Quốc tăng thêm 250 triệu USD so với trước đây.

Dự án có chiều dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao. Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác tuyến đường sắt năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại.


Minh Minh
(Tổng hợp)

Tin nổi bật