Chiều 12/2, 2 đầu máy, 2 toa chở khách của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã cập cảng cá Hạ Long (Hải Phòng).
Báo VnExpress thông tin, 14h chiều 12/2, tàu Tian Wang Xing quốc tịch Trung Quốc chở 2 đầu máy và 2 toa chở khách đầu tiên của đoàn tàu thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã cập cảng Hạ Long, TP Hải Phòng. Sau khi làm thủ tục, 16h cùng ngày các thiết bị được bốc xếp lên bờ.
Theo nhà thầu Trung Quốc, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.
Đầu máy đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cập cảng Hạ Long - Ảnh: báo Dân trí |
Thông thêm trên báo Giao thông, số hàng hóa này được bọc kín bằng vải bạt khá kỹ lưỡng, những chi tiết được nhìn thấy chỉ là phần bánh xe, gầm toa tàu. Lô hàng này được đặt tại cầu cảng 1 của cảng cá Hạ Long chờ thủ tục để vận chuyển lên Hà Nội.
Đầu máy được bọc kín bằng vải bạt khá kỹ lưỡng - Ảnh: báo Giao thông |
Được biết, Công ty Hoàng Ngọc Phát, doanh nghiệp có chiếc xe siêu trường, siêu trọng trị giá tỷ USD từng xôn xao dư luận là đơn vị ký kết hợp đồng vận chuyển toàn bộ số đầu máy, toa chở khách bằng đường bộ từ Hải Phòng lên Hà Nội.
Ông Lê Hoàng Diên, Giám đốc Công ty Hoàng Ngọc Phát cho biết: Đơn vị đã xin được giấy phép lưu hành đặc biệt đối với lô hàng siêu trường, siêu trọng này. Bộ Giao thông vận tải đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo quốc lộ 5 cũ, rẽ về quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về Hà Nội.
Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, doanh nghiệp Hoàng Ngọc Phát sẽ tiến hành vận chuyển lô hàng này lên Hà Nội. Địa điểm tập kết sẽ là đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).
|
(Tổng hợp)