Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thất bại cay đắng trước Trung Quốc, HLV Shin Tae-yong nhận "búa rìu dư luận" dồn dập

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

HLV Shin Tae-yong đang hứng chịu "bão lửa" chỉ trích từ người hâm mộ, báo chí và giới chuyên môn Indonesia sau màn trình diễn thất vọng trước Trung Quốc.

Niềm hy vọng World Cup 2026 của Indonesia đang dần tan biến sau thất bại cay đắng 1-2 trước Trung Quốc. Và người đang phải hứng chịu "bão" chỉ trích từ người hâm mộ và giới chuyên môn không ai khác chính là HLV Shin Tae-yong. Quyết định thay đổi tới 4 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận gặp Bahrain được cho là "sai lầm tai hại" khiến "Garuda" trả giá đắt.

Chuyên gia bóng đá Akmal Marhali không giấu nổi sự thất vọng: "Thật sai lầm khi HLV Shin Tae-yong lại thay thế đến 4 cầu thủ đá chính! Nathan Tjoe a On đá chính thay Tom Haye và sức mạnh của Indonesia bị suy giảm đáng kể. Trong khi đó, Trung Quốc thi đấu khá bình thường mà vẫn có thể dễ dàng dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1".

Đội tuyển Trung Quốc đánh bại Indonesia với tỷ số 2-1. Ảnh: Sohu

Sự thay đổi người của ông Shin khiến nhiều người hâm mộ hoang mang. Verdonk thay Amat ở vị trí trung vệ, Shayne Pattynama thế chỗ hậu vệ trái, Asnawi Mangkualam đá hậu vệ phải thay Sandy Walsh, Witan Sulaeman đá tiền vệ phải thay Risaldi và Nathan Tjoe A On đá tiền vệ trung tâm thay Thom Haye. Phải chăng HLV Shin Tae-yong đang "mạo hiểm" thử nghiệm đội hình ở một trận đấu quan trọng đến vậy?

Hệ quả là Indonesia hoàn toàn lép vế trước Trung Quốc trong hiệp 1. Behram và Zhang Yuning liên tiếp lập công, khiến các CĐV Indonesia như "ngồi trên đống lửa". Dù đã có những điều chỉnh trong hiệp 2 và Thom Haye gỡ lại 1 bàn, nhưng chừng đó là không đủ để Indonesia thoát khỏi thất bại.

Tờ Bola bình luận gay gắt: "Sai lầm của Shin Tae-yong giúp HLV Branko Ivankovic thoát hiểm. Không thể thử nghiệm đội hình ở trận quan trọng như vậy. Điều chỉnh nhân sự này khiến Indonesia chơi không tốt trong hiệp 1".

Không chỉ tờ Bola, nhiều tờ báo khác cũng đồng loạt chỉ trích chiến lược gia người Hàn Quốc.

"Witan Sulaeman chơi mờ nhạt, Shayne Pattynama mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua. Còn Nathan Tjoe A On thì sao? Sức mạnh và khả năng phòng ngự không tệ nhưng triển khai bóng kém, hỗ trợ tấn công yếu", tờ Repbulika Indonesia phân tích.

HLV Shin Tae-yong.

Đáng chú ý, báo chí Trung Quốc cũng đưa ra những bình luận về thất bại đau đớn của đội tuyển Indonesia. Cụ thể, tờ Sohu có bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển bóng đá quốc gia giành chiến thắng chỉ vì đối thủ quá kiêu ngạo" đã chỉ ra rằng mặc dù giành chiến thắng, đội tuyển Trung Quốc vẫn thi đấu bị động và thiếu cải tiến trong lối chơi.

Bài viết cho biết: "Đội tuyển Trung Quốc đã đánh bại đội tuyển Indonesia với tỷ số 2-1 trên sân nhà, giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 3 và ghi được 3 điểm quan trọng. Zhang Yuning đã lập công. Tuy nhiên, đội tuyển Trung Quốc thi đấu bị động trong suốt trận đấu và cực kỳ thụ động. Ngoài tỷ lệ chuyển hóa cú sút rất cao, may mắn cũng ưu ái cho chúng ta khi khả năng phối hợp của các cầu thủ vẫn chậm chạp và không có dấu hiệu cải tiến. Tất nhiên, chiến thắng này cũng tạm thời giúp Ivankovic tự cứu mình, nhưng niềm hy vọng của đội tuyển Trung Quốc vẫn rất ảm đạm.

Ba trận đầu tiên, đội tuyển Trung Quốc chơi lộn xộn, thua ba trận liên tiếp, thủng lưới 12 bàn và lập kỷ lục khởi đầu tệ nhất lịch sử. Đối mặt với đội quân nhập tịch Indonesia, không ai lạc quan rằng đội tuyển Trung Quốc có thể giành chiến thắng hoặc thậm chí giành điểm".

Bài viết cũng chỉ ra nguyên nhân thất bại của Indonesia là quá kiêu ngạo, coi thường đội chủ nhà khi đội bóng xứ tỷ dân trắng tay sau 3 lượt trận đầu tiên.

Trận thua này khiến Indonesia giậm chân ở vị trí thứ 5, bị Trung Quốc bắt kịp về điểm số. HLV Shin Tae-yong đang phải đối mặt với áp lực rất lớn. Liệu ông có thể giúp Indonesia vượt qua khó khăn này và tiếp tục nuôi hy vọng dự World Cup 2026?

Tin nổi bật