Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bahrain bị tấn công mạng sau trận hòa Indonesia, AFC có phản ứng gây bất ngờ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Liên đoàn Bóng đá Bahrain cho biết, những chiến dịch tấn công nhắm tới họ diễn ra ngay sau khi Bahrain tiếp đón Indonesia trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2026.

ĐT Indonesia suýt chút nữa đã có thắng lợi lịch sử ở Vòng loại 3 World Cup 2026, đồng thời phá kỷ lục điểm số của ĐT Việt Nam ở sân chơi này, nếu không bị chủ nhà Bahrain gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ 90+9 hôm 10/10 vừa qua.

Đáng nói, Indonesia phải nhận bàn thua dù thời gian bù giờ của trận đấu chỉ là 6 phút. Quyết định công nhận bàn thắng của Bahrain từ trọng tài chính Ahmed Al-Kaf vấp phải sự phản đối quyết liệt từ đại diện Đông Nam Á. Sau trận, HLV Shin Tae Yong cùng một số thành viên BHL và các cầu thủ Indonesia lao đến phản ứng với tổ trọng tài. 

Theo tờ Okezone, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA vì cho rằng các trọng tài đã điều hành thiếu công tâm. Những cổ động viên quá khích cũng đã nhanh chóng tấn công các nền tảng mạng xã hội của vị trọng tài người Oman cũng như LĐBĐ Bahrain.

LĐBĐ Bahrain bị tấn công mạng sau trận hòa Indonesia. Ảnh: VTC News.

Sáng 14/10, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Bahrain (BFA) thông báo: "Các kênh truyền thông và trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Bahrain bị nhiều đối tượng tấn công. Tài khoản của nhiều nhân viên đã bị hack, dẫn tới trì trệ trong quy trình hoạt động của chúng tôi".

Phía BFA cho biết, những chiến dịch tấn công nhắm tới họ diễn ra ngay sau tối 10/10, thời điểm Bahrain tiếp đón Indonesia trên sân nhà tại vòng loại 3 World Cup 2026. 

BFA cũng cho biết nhiều cầu thủ của đội tuyển Bahrain đã bị xúc phạm bởi nhóm tin tặc: "Trang cá nhân của các cầu thủ đã lần bị thâm nhập trái phép. Trong số này, có nhiều thông điệp chứa nội dung nhạy cảm được gửi vào phần tin nhắn của cầu thủ Bahrain. Chúng tôi khẳng định hiến dịch tấn công này sẽ không ngăn cản liên đoàn tiếp cập nhật, tổ chức các sự kiện liên quan".

Trước những thông báo của BFA, tờ BolaSport (Indonesia) đã lên tiếng: "Những vấn đề kiểu này không bao giờ nên xảy ra cả. Bahrain đã chơi một trận đấu tốt, kết quả hòa là hợp lý".

Mới đây, đại diện LĐBĐ Châu Á (AFC) đã có hé lộ về tuyên bố sẽ phản đối của LĐBĐ Indonesia. Theo đó, bất ngờ là việc AFC vẫn chưa nhận được văn bản khiếu nại chính thức nào từ PSSI.

Tổng thư ký AFC Windsor John trả lời tờ New Straits Times: “Chúng tôi cần PSSI làm rõ những gì họ đang phàn nàn, cho dù đó là về diễn biến trận đấu, các quyết định về thời gian hay các vấn đề cụ thể khác. Chúng tôi đã nghe nhiều báo cáo khác nhau, nhưng các khiếu nại phải chi tiết”.

AFC vẫn chưa nhận được văn bản khiếu nại chính thức nào từ PSSI. Ảnh: CNN Indonesia.

Ông Windsor John cũng cho biết các quyết định của trọng tài Ahmed Al Kaf ở trận đấu giữa Bahrain và Indonesia đều được theo dõi chi tiết từ đội ngũ giám sát. Hơn nữa, các trận đấu tại Vòng loại 3 World Cup 2026 đều được áp dụng VAR.

“VAR giám sát mọi quyết định của trọng tài và họ phải sửa chữa nếu có khiếu nại. Dù các quan chức trận đấu không bình luận công khai về màn trình diễn của họ nhưng họ được yêu cầu cung cấp báo cáo chi tiết cho FIFA”, Tổng thư ký AFC nói.

Indonesia hiện xếp thứ 5 bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Họ có 3 điểm sau 3 trận hòa, và là 1 trong 2 đội vẫn chưa thua ở bảng C. Tối 15/10, Indonesia làm khách tới SVĐ Thanh Đảo, đối đầu Trung Quốc ở loạt trận thứ 4. Indonesia cần thắng trận này nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Danh tính đối tượng tấn công trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Bahrain hiện vẫn chưa được công bố.

Tin nổi bật