Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CĐV tràn xuống sân đánh trọng tài và ban tổ chức tại Indonesia

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Sau trận đấu, hàng trăm CĐV chủ nhà Persib Bandung đã lao xuống sân tấn công trọng tài và lực lượng an ninh. Điều đó tạo nên tình cảnh hỗn loạn trên sân vận động.

Theo thông tin từ báo Dân trí, trận derby nổi tiếng khốc liệt ở Indonesia giữa Persib Bandung và Persija Jakarta đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà Persib Bandung. Để đảm bảo sự công tâm, Ban tổ chức đã mời trọng tài người Malaysia, Muhammad Nazmi, điều khiển trận đấu này. Thế nhưng, ngay cả điều đó cũng không ngăn nổi những cái đầu nóng.

Sau trận đấu, hàng trăm CĐV chủ nhà Persib Bandung đã lao xuống sân tấn công trọng tài và lực lượng an ninh của Ban tổ chức. Điều đó tạo nên tình cảnh hỗn loạn trên sân vận động. Các cầu thủ (đang trả lời phỏng vấn trên sân) cùng các thành viên Ban huấn luyện của hai đội đã chạy vào đường hầm để tránh "tai bay vạ gió". Cuối cùng, chỉ còn lực lượng an ninh cố gắng ngăn chặn những kẻ quá khích.

Hiện vẫn chưa biết chắc chắn nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc này. Nhưng các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người đã trèo qua hàng rào an ninh, lao xuống sân tìm đánh những người mặc áo đen-xanh. Đây là lực lượng của ban tổ chức, trong khi các trọng tài điều hành trận đấu cũng bị “hỏi thăm”.

Hàng trăm CĐV chủ nhà Persib Bandung đã lao xuống sân tấn công trọng tài và lực lượng an ninh của Ban tổ chức. Ảnh: West Java.

Theo tờ Kompas, những kẻ này đã dùng gạch và ghế để tấn công lực lượng an ninh. Hệ quả, 13 nhân viên an ninh đã bị thương và họ đang được điều trị tại bệnh viện địa phương. Rất may, trọng tài không gặp vấn đề gì khi đã kịp chạy thoát thân.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc vì đây không phải lần đầu bạo động nổ ra ở trận derby xứ vạn đảo giữa hai CLB thù ghét nhau nhất là Persija Jakarta và Persib Bandung. Nhưng nhiều khả năng những kẻ đã gây rối thuộc nhóm CĐV khách, theo báo Tiền phong.

Cảnh sát trưởng Bandung, ông Kusworo Wibowo, tiết lộ rằng những CĐV quá khích của Persib Bandung tràn xuống sân không phải với mục đích tấn công cầu thủ hay Ban huấn luyện Persija Jakarta. Hành động này xuất phát từ mâu thuẫn của những CĐV này với lực lượng an ninh trên sân.

Trọng tài, người đã rút hai thẻ đỏ đuổi cầu thủ của mỗi đội, đã bị tấn công oan vì… đang có mặt trên sân. Được biết, Persib Bandung đã chịu bất lợi lớn với tấm thẻ đỏ ở phút 28, khiến họ nhận bàn thua không lâu sau đó. Sang hiệp 2, dù đối thủ cũng mất người từ phút 63 nhưng Persib Bandung không thể gượng dậy mà thủng lưới thêm 1 bàn nữa để ra về với tỷ số thua 0-2.

Ông Kusworo Wibowo nói thêm: "Tình trạng hỗn loạn chỉ kéo dài 10 phút. Cảnh sát ngay lập tức có mặt ở hiện trường để ngăn chặn vụ bạo loạn".

Trên mạng xã hội, CLB Persib Bandung đã lên án hành vi quá khích của CĐV nhà. Họ thông báo: "Persib Bandung không dung thứ cho hành vi quá khích. Chúng tôi lên án mạnh mẽ các cá nhân đã lao xuống sân ẩu đả. Họ cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc tới Liên đoàn bóng đá Indonesia, Ban tổ chức giải vô địch quốc gia Indonesia cũng như những người hâm mộ đã bị ảnh hưởng vì cuộc bạo loạn này".

PSSI đã gửi văn bản yêu cầu Persib Bandung giải quyết ngay các vấn đề quản lý nhóm CĐV. Vì ở trận đấu trước đó giữa Persib và Port FC tại Cúp C2 châu Á, cũng đã xảy ra sự cố liên quan đến CĐV. NHM Persib Bandung tức tối vì đội nhà thua đại diện Thái Lan nên đã lao xuống sân tìm đánh trọng tài.

Tin nổi bật