Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức

(DS&PL) -

(ĐSPL) - “Lò mổ” Edeleben ở Đức chuyên “làm thịt” xe thiết giáp và đã tháo dỡ hơn 15.000 xe tăng, xe bọc thép thời Chiến tranh lạnh.

(ĐSPL) - “Lò mổ” Edeleben ở Đức chuyên “làm thịt” xe thiết giáp và đã tháo dỡ hơn 15.000 xe tăng, xe bọc thép thời Chiến tranh lạnh.
Theo Daily Mail, kể từ đầu những năm 1990, Công ty tháo dỡ xe thiết giáp Edeleben đã "làm thịt"  hơn 15.000 xe tăng và xe bọc thép đến từ Đức, Áo , Pháp và các kho vũ khí châu Âu.
Cuộc khủng hoảng Ukraina đã khiến cho không ít người tiếc nuối về việc đã tháo dỡ chúng. Sác nhà phê bình nói rằng với sự  thay đổi trong cán cân quyền lực ở Đông Âu, các điều khoản của Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường đã lỗi thời. Năm 2007, Nga đã từ chối đáp ứng các nghĩa vụ hiệp ước do tức giận về việc NATO mở rộng về phía đông và kế hoạch của Mỹ triển khai lá chắn tên lửa tại Ba Lan.
Hàng trăm xe tăng hạng nhẹ Marder lũ lượt xếp hàng chờ ngày bị "làm thịt".
 Kỹ thuật viên sử dụng máy cắt kim loại của thợ hàn để cắt các bộ phận của một chiếc xe tăng.
Kể từ đầu những năm 1990, Công ty tháo dỡ xe thiết giáp Edeleben đã "làm thịt" hơn 15.000 xe tăng và xe bọc thép khác, từ Đức, Áo , Pháp và các kho vũ khí châu Âu.
Xe tăng hạng nhẹ Marder là xe chiến đấu của bộ binh Đức hồi những năm 1970. Chúng bị bỏ xó theo Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở Châu Âu, được ký kết sau Chiến tranh lạnh. Nhiều chiếc đã bị cây cối mọc um tùm mọc xung quanh.
Kỹ thuật viên dùng búa tạ tháo dỡ phần bánh xích của một chiếc xe tăng.
Một bộ phận của xe thiết giáp phòng không Gepard bị tháo rời để đưa vào lò luyện kim nấu chảy. Công ty tháo dỡ xe thiết giáp Edeleben là công ty con của AG & Co KG, một tập đoàn tái chế kim loại phế liệu lớn của Đức.

Các kỹ thuật viên sử dụng máy cắt của thợ hàn để cắt rời một chi tiết của xe tăng Gepard.
"Làm thịt" tháp pháo của xe tăng hạng nhẹ Marder.
Phần dưới của xe tăng hạng nhẹ Marder sau khi bị "bóc tách" tháp pháo.
Sau đó động cơ của xe tăng sẽ bị tháo dỡ.
Dùng máy hàn cắt nòng pháo của xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard bị thải loại của quân đội Đức.

Một xe bọc thép chỉ còn lại phần vỏ sau khi bị tháo hết các bộ phận.

Tin nổi bật