Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thái Nguyên: Phát hiện lượng lớn máy đốt tinh dầu nhập lậu

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Quá trình kiểm tra, ông N.T.L. là chủ hàng hoá không xuất trình được bất cứ hoá đơn, chứng từ gì liên quan chứng minh tính hợp pháp số hàng hoá trên.

Ngày 29/5, thông tin từ Cục QLTT Thái Nguyên cho biết, bằng biện pháp nghiệp vụ theo dõi kinh doanh hàng hóa qua nền tảng thương mại điện tử và thực hiện Đề án về chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử, ngày 21/5/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Thái Nguyên đã phát hiện, thu giữ 110 chiếc máy đốt tinh dầu nhập lậu (thuốc lá nung nóng hoặc thuốc lá thế hệ mới) có tổng trị giá gần 20 triệu đồng kinh doanh qua kênh mạng xã hội Facebook.

Lực lượng QLTT Thái Nguyên kiểm tra lô hàng máy đốt tinh dầu của N.T.L.

Cụ thể, thực hiện các biện pháp thẩm tra, xác minh theo dõi hoạt động bán hàng trên mạng xã hội Facebook của tài khoản có tên N.T.L. bán các sản phẩm là máy đốt tinh dầu, ngày 21/5/2024, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đã thực hiện khám 1 thùng cattong do ông N.T.L. vừa nhập hàng về để bán tại địa chỉ tổ 1, phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện bên trong đồ vật là 1 thùng cattong có chứa 110 chiếc máy đốt tinh dầu của các nhãn hiệu: Coolplay, MESH, VSTICK PTO có tổng trị giá hàng hóa gần 20 triệu đồng.

Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa vi phạm

Toàn bộ số hàng hoá trên có nhãn bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Trên vỏ hộp sản phẩm có dòng chữ "Made in China"  thể hiện số máy đốt tinh dầu này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Ông N.T.L. là chủ hàng hoá không xuất trình được bất cứ hoá đơn, chứng từ gì liên quan chứng minh tính hợp pháp số hàng hoá trên.

Đội QLTT số 1 đã ban hành Quyết định xử phạt đối với ông N.T.L. với hành vi “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu” và thực hiện buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên theo quy định.

Tin nổi bật