Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tên lửa Nga tập kích hệ thống phòng không IRIS-T của Ukraine nổ tung

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Video ghi lại cảnh đạn chùm từ tên lửa Iskander gây hàng loạt vụ nổ xung quanh vị trí các khí tài Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, những binh sĩ Nga điều khiển máy bay không người lái (UAV) trinh sát đã xác định các khí tài thuộc tổ hợp phòng không IRIS-T đang chuẩn bị khai hỏa ở khu vực tỉnh Dnipropetrovsk, Ukraine. Các nhóm điều khiển tên lửa đạn đạo Iskander sau đó liền thực hiện một cuộc tập kích nhằm vào tổ hợp phòng không xuất xứ từ Đức.

Video: Bộ Quốc phòng Nga/TASS

Một tổ hợp IRIS-T bao gồm trung tâm điều khiển, radar và hệ thống phóng tên lửa, được thiết kế để tiêu diệt tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo, máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay không người lái.

Trong đó, bệ phóng được lắp đặt trên khung gầm xe bánh lốp (MAN 8×8) hoặc bánh xích (BvS10) mang theo 4 hoặc 8 thùng chứa tên lửa phóng thẳng đứng.

Đạn tên lửa IRIS-T có trọng lượng 87,4kg; chiều dài 2,93m; đường kính thân 127mm; sải cánh 447mm và được lắp đầu nổ phá mảnh uy lực cao. IRIS-T cho phép bắn trúng mục tiêu trên không ở khoảng cách 40km và độ cao tối đa 20km.

Hệ thống tên lửa này có hai chế độ bắn là khóa mục tiêu trước khi bắn và khóa mục tiêu sau khi bắn, cho phép đánh chặn hiệu quả mục tiêu ở mọi góc độ, trong nhiều điều kiện giao tranh.

Theo nhà sản xuất, IRIS-T sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi trở thành một phần của hệ thống phòng không nhiều lớp, chẳng hạn như kết hợp với hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot PAC-3 của Mỹ, vốn cung cấp khả năng phòng thủ ở độ cao lớn hơn.

Tin nổi bật