Toa tàu bị gãy đã được được kéo về ga Cầu Giát để phục vụ điều tra (Ảnh Vnexpress). |
Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 14/9 trên đường sắt Bắc - Nam thuộc địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An).
Nhân viên gác chắn Nguyễn Thanh Hoàng là người phát hiện toa xe cuối của tàu hàng số hiệu GS2 (lưu thông từ Vinh ra Hà Nội) bị va và cày dọc xuống tà vẹt đường sắt (suốt từ ghi N1, phía bắc ga yên Lý, km 271 +500).
Theo tin tức trên báo Lao động, khi phát hiện vụ việc, anh Hoàng đã cấp báo cho ga Yên Lý. Đồng thời dùng xe máy chạy trên đường bộ (chạy song song với đường sắt) gần 2km mới bắt kịp tàu để báo hiệu sự cố.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tới kiểm tra, phát hiện trục toa tàu bị gãy khiến hàng tấn thiết bị phía dưới sà xuống cày phá tà vẹt đường.
Sau khi cắt 2 toa tàu cuối, tàu tiếp tục chạy ra Bắc.
Tại hiện trường, ngành đường sắt phong tỏa và huy động công nhân sửa chữa khắc phục sự cố.
Theo tin tức trên báo Vnexpress, sáng ngày 15/9, Phó giám đốc công ty TNHH một thành viên quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh Cao Tiến Hùng cho biết, đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã thông tuyến trở lại vào lúc gần 20h tối ngày 14/9 (sau hơn 4 giờ tê liệt do sự cố gãy trục tòa tàu hàng).
Về thiệt hại của vụ tai nạn trên, ông Hùng cho biết, hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể về số lượng tà vẹt bị hỏng và số chuyến tàu bị chậm.
Về hành động của nhân viên gác chắn Nguyễn Thanh Hoàng, Ông Hùng cho rằng rất đáng khen ngợi.
Hiện toa tàu bị gãy trục đã được kéo về ga Cầu Giát để phục vụ điều tra.
Sáng nay (15/9), phòng kỹ thuật quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã lập tổ công tác điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại vụ việc trên.