Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tàu hai thân cao tốc triệu USD đầu tiên tại Việt Nam

(DS&PL) -

Tàu hai thân cao tốc đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động chở khách trên tuyến TP HCM – Vũng Tàu vào tháng 10 tới, nhằm thay thế cho các tàu cánh ngầm cũ thường xảy ra sự cố.

Tàu ha? th&ac?rc;n cao tốc đầu t?&ec?rc;n sẽ được đưa vào hoạt động chở khách tr&ec?rc;n tuyến TP HCM – Vũng Tàu vào tháng 10 tớ?, nhằm thay thế cho các tàu cánh ngầm cũ thường xảy ra sự cố.

Tàu ha? th&ac?rc;n cao tốc đầu t?&ec?rc;n g?á 1 tr?ệu USD tạ? V?ệt Nam. Ảnh: An Nhơn

Ngày 12/9, C&oc?rc;ng ty Greenl?nes DP đ&at?lde; chạy thử ngh?ệm tàu ha? th&ac?rc;n cao tốc –GreenCat tr&ec?rc;n s&oc?rc;ng Cá? Bè (T?ền G?ang), sau 15 tháng th? c&oc?rc;ng vớ? 50 kỹ sư c&oc?rc;ng nh&ac?rc;n. Đ&ac?rc;y là tàu ha? th&ac?rc;n đầu t?&ec?rc;n ở V?ệt Nam, do c&oc?rc;ng nh&ac?rc;n trong nước sản xuất. Tàu có 42 chỗ, vỏ tàu làm bằng sợ? Kevlar (vật l?ệu làm áo chống đạn) và Compos?te epox?de, động cơ MTU của Đức, có thể đạt  được tốc độ tố? đa 35 – 45 hả? lý mỗ? g?ờ.

T?ến sĩ L&ec?rc; Huy Thảo, Chủ tịch Hộ? đồng quản trị C&oc?rc;ng ty cho b?ết, tàu ha? th&ac?rc;n cao tốc ra đờ? nhằm thay thế cho những tàu cánh ngầm g?à nua cũ kỹ thường xuy&ec?rc;n gặp sự cố h?ện nay. "Ch? ph&?acute; cho tàu khoảng một tr?ệu USD, thấp hơn một đến ha? lần so vớ? v?ệc mua mớ? tàu từ nước ngoà?", &oc?rc;ng Thảo nó?.

Theo &oc?rc;ng Thảo, đặc t&?acute;nh cơ bản của tàu ha? th&ac?rc;n GreenCat là có trọng lượng nhẹ, bề ngang rộng tạo sự t?ện ngh? thoả? má?, lượng d&at?lde;n nước &?acute;t, vận hành ổn định và an toàn, tốc độ đạt đến 45 hả? lý/h, kh? chạy kh&oc?rc;ng tạo ra sóng lớn có thể ảnh hưởng đến tàu bè xung quanh, vận hành tốt trong đ?ều k?ện g?ó cấp 7.

Từ đ&ac?rc;y đến cuố? năm sẽ có 6 tàu từ 60 đến 120 chỗ ngồ? được đưa vào sử dụng chở khách tuyến tuyến TP HCM – Vũng Tàu và Hà T?&ec?rc;n –Phú Quốc. 

"Tàu ha? th&ac?rc;n kh? đưa vào sử dụng được trang bị máy lạnh, cách &ac?rc;m t?ếng ồn, và lắp w?f?...Hành khách ngồ? tr&ec?rc;n tàu rất &ec?rc;m, kh&oc?rc;ng như đ? tàu cánh ngầm h?ện nay", l&at?lde;nh đạo c&oc?rc;ng ty khẳng định.

Vừa qua, Bộ G?ao th&oc?rc;ng Vận tả? có văn bản y&ec?rc;u cầu các Sở G?ao th&oc?rc;ng Vận tả? TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Hả? Phòng tạm dừng cấp phép rờ? cảng, bến đố? vớ? các tàu cao tốc cánh ngầm lắp một động cơ để k?ểm tra các đ?ều k?ện về an toàn theo quy định.

Cảng Vụ đường thủy nộ? địa TP HCM đ&at?lde; tạm đ&?grave;nh chỉ 6 tàu cao tốc cánh ngầm một máy chạy tuyến TP HCM - Vũng Tàu v&?grave; cho rằng loạ? này kh? chết máy sẽ tr&oc?rc;? dạt tr&ec?rc;n s&oc?rc;ng dễ g&ac?rc;y nguy h?ểm cho các phương t?ện khác. 

An Nhơn (VNE)

Tin nổi bật