Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ủng hộ 250 tỷ cho đồng bào thiệt hại do bão

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ kéo dài.

Thông tin được Vingroup công bố chiều 12/9. Theo đó, tập đoàn và các công ty trong hệ sinh thái tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài. Ngân sách huy động từ hai nguồn: kinh phí của tập đoàn cùng các công ty thành viên và đóng góp tự nguyện của hơn 130.000 cán bộ, công nhân toàn hệ thống.

Sau khi huy động được nguồn tiền, quỹ Thiện Tâm của tập đoàn đã thành lập đội phản ứng nhanh, đến từng địa phương triển khai phương án hỗ trợ người dân. Trong đó, các gia đình có nhà bị sập, hỏng hoàn toàn hoặc có thành viên thiệt mạng được ưu tiên. Số tiền còn lại dành cho các hộ có người bị thương hoặc thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc, hỗ trợ dọn dẹp tái thiết cuộc sống.

Ngoài số tiền trên, Vingroup cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng quỹ Thiện Tâm, trực tiếp tham gia các hoạt động giúp đỡ đồng bào.

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ủng hộ thiệt hại bão lũ 250 tỷ đồng. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Những ngày qua, cùng với đồng bào cả nước, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp, nghệ sĩ, các đơn vị sự nghiệp, công nhân viên chức, lao động tự do... cùng hướng về đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề trước sự tàn phá khốc liệt của bão lũ, thiên tai.

Số lượng cá nhân, đơn vị gửi tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt ngày càng tăng. Trong đó có cả doanh nghiệp trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Ngoài ủng hộ vật chất, nhiều đơn vị vận tải tích cực tham gia hỗ trợ thông qua việc vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ.

Thống kê đến 17h ngày 12/9 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam , số tiền các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 527,8 tỷ đồng.

Tin nổi bật