Trước tình trạng nhiều tài xế xe ô tô, xe tải đã dùng tiền lẻ mua vé để phản ứng với mức phí tại trạm thu phí Cai Lậy gây ùn tắc giao thông, trạm thu phí đã buộc phải xả cửa.
Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, chiều ngày 13/8, hàng loạt tài xế ô tô, tải cùng nhau di chuyển đến trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy (hướng Mỹ Thuận – về Mỹ Tho) dùng tiền lẻ (mệnh giá 200, 500, 1.000 đồng) để mua vé cùng lúc khiến tuyến đường quốc lộ 1 trở nên kẹt xe nghiêm trọng.
Tài xế trả phí bằng tiền lẻ để phản đối trạm đặt tại vị trí bất hợp lý. Ảnh: báo VnExpress |
Giờ cao điểm lượng xe lớn, việc đếm tiền cũng mất nhiều thời gian đã khiến các ôtô ùn ứ kéo dài hơn 4 km. Dù trạm thu phí tăng cường nhân viên, mở thêm làn đường, CSGT và thanh tra giao thông được huy động điều tiết nhưng các tài xế trả tiền lẻ ở cả hai chiều nên không thể kiểm soát. Tài xế yêu cầu xả trạm, la hét, bấm còi inh ỏi... gây áp lực.
Đến khoảng 17h, trạm Cai Lậy buộc xả trạm cả hai chiều, điều động nhân viên thu phí rời cabin để hướng dẫn các xe qua. Trong nửa giờ giao thông bớt ùn ứ, trạm thu phí hoạt động bình thường.
Trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ trước đó, ông Phạm Anh Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết những vấn đề phát sinh vừa qua như tài xế đưa tiền lẻ, xe né trạm thu phí... đã vượt quá tính toán ban đầu của tỉnh. Ông Tuấn nhận định có nguyên nhân tác động của một số tài xế quá khích.
Theo báo Sài Gòn Giải phóng, trạm thu phí Cai Lậy thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy (nay là thị xã Cai Lậy) và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+560 - Km2014+000 tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy) được đưa vào hoạt động từ ngày 1/8, do BOT Tiền Giang làm chủ đầu tư.
Đây là trạm thu phí được thực hiện theo hình thức BOT để hoàn vốn dự án, đã được Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận hoạt động, thu phí trong thời gian 6 năm 4 tháng. Theo mức phí đã công bố, mỗi xe qua trạm mua phí từ 35.000 - 180.000 đồng, tùy loại xe. Trong đó, chiều dài tuyến tránh Cai Lậy khoảng 12,02km, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng; gia cường mặt đường quốc lộ 1 (từ xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy) đến xã Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè) chiều dài 26,5km, tổng vốn đầu tư khoảng 340 tỷ đồng.
Sau khi đưa vào hoạt động, nhiều tài xế đã phản đối vì cho rằng cách đặt trạm ở Quốc lộ 1 là bất hợp lý và thu phí quá cao. Để phản đối, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để mua vé qua trạm, gây khó khăn, mất thời gian cho nhân viên trạm thu phí trong kiểm đếm để xuất vé.
(Tổng hợp)