Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tài xế chây ì suốt 2 giờ xin bỏ qua lỗi vi phạm, cuối cùng bật khóc khi ký biên bản

  • Việt Hương
(DS&PL) -

Tài xế N.V.H. chây ì với CSGT suốt 2 tiếng đồng hồ để xin bỏ qua lỗi xe chở quá tải. Khi xin bất thành, tài xế mới chịu ký biên bản và khóc.

Cục CSGT Bộ Công an thông tin với báo chí, lực lượng chức năng của cục vừa phát hiện, xử lý một trường hợp tài xế chở quá trọng tải cho phép và tỏ thái độ không hợp tác.

Theo đó, khoảng 16h chiều 16/3, tổ kiểm tra tải trọng xe của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 làm nhiệm vụ trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Tại đây, CSGT phát hiện xe tải mang biển số 88C-098.xx đang lưu thông, có dấu hiệu chở quá trọng tải cho phép, nên ra hiệu lệnh dừng xe.

lái xe tải biển số 88C- 098.xx là anh Nguyễn Văn H. ngay khi dừng xe đã thừa nhận chở quá tải và xin Tổ công tác bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, khi xin lực lượng chức năng bất thành, tài xế đã không chấp hành đưa xe lên bàn cân.

Lúc này, tài xế H. liên tục dùng điện thoại ghi hình tổ công tác, đồng thời lớn tiếng cho rằng: "Công an các tỉnh chưa đâu cân được tải trọng xe của tôi".

Tài xế H. không chịu kí biên bản mà bật điện thoại livestream. (Ảnh: PLO)

Sau gần 1 tiếng đồng hồ, được lực lượng CSGT thuyết phục, lái xe H. mới chịu đưa xe lên cân kiểm tra tải trọng.

Kết quả cho thấy, xe tải biển số 88C- 098.xx chở quá tải trọng cho phép 1,2 tấn (17,81%). Tuy nhiên, tài xế H. tiếp tục lớn tiếng không công nhận kết quả kiểm tra tải trọng.

Đại úy Đinh Vạn Sơn, Phó đội trưởng Đội 3 giải thích với lái xe H. về hành vi chở quá tải trọng cho phép sẽ gây nguy hiểm cho chính lái xe và người tham gia giao thông khác; đồng thời, gây hư hỏng cầu đường. Với lỗi vi phạm của lái xe H. sẽ bị xử phạt 4 triệu đồng.

Nhưng gần 2 tiếng đồng hồ sau, lái xe H. vẫn không chịu kí vào biên bản, đồng thời không đánh xe ra khỏi trạm cân và không nhận lại giấy tờ xe (gồm đăng kí xe, đăng kiểm, bảo hiểm xe) từ lực lượng CSGT.

Chỉ khi Đội 3 thông báo đến lực lượng Công an xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về trường hợp cố tình cản trở lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng xe và yêu cầu lực lượng cứu hộ đến cẩu kéo xe ra khỏi trạm cân, lái xe H. mới chấp hành trong tình trạng bật khóc.

Theo chỉ huy Đội CSGT số 3, tong quá trình làm nhiệm vụ cân tải trọng xe tại tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, không ít trường hợp lái xe bất hợp tác thậm chí là chống đối lại lực lượng.

“Chúng tôi khi xử lý các trường hợp này phải rất mềm mỏng, giải thích cho họ hiểu và nắm được quy định. Sau khi thuyết phục mà lái xe vẫn cố tình chống đối thì chúng tôi phối hợp với các lực lượng Công an trên địa bàn để tiến hành cưỡng chế”, vị này cho hay.

Được biết, từ ngày 9/3 đến nay, Đội CSGT số 3 đã xử lý 122 xe quá tải, tước giấy phép lái xe 38 trường hợp, tước 50 phù hiệu vận tải của các xe vi phạm.

Việt Hương (T/h)

Tin nổi bật