Nh?ều mặt hàng khuyến mã? của các thương h?ệu lớn như Omo, N?vea, PS… thay vì tặng khách hàng kèm theo sản phẩm, lạ? được bày bán tạ? rất nh?ều nơ?, vớ? g?á rẻ hơn hẳn g?á thị trường.
Tạ? một quầy hàng khuyến mã? trong chợ Đồng Tâm (phố Đạ? La, Hà Nộ?) bày bán không th?ếu thứ gì; từ khăn mặt, tăm bông, g?ấy ăn… cho đến nồ? đất, bát đĩa, cốc chén. Đặc b?ệt, tất cả đều mang tên các thương h?ệu nổ? t?ếng tạ? V?ệt Nam. Có thể kể đến như: hộp đựng thức ăn Lock & Lock, bình nước PS, bát thuỷ t?nh Knorr… G?á thành các mặt hàng thì khá rẻ, nh?ều món còn rẻ hơn g?á thị trường nh?ều lần. Như hộp Lock & Lock bảo quản thực phẩm cỡ bé thông thường có g?á khoảng 100.000 - 200.000 đồng, nhưng tạ? đây chỉ dao động 20.000 - 30.000 đồng/hộp; g?ấy ướt cho trẻ em cũng chỉ có g?á bằng nửa thị trường, vớ? 25.000 đồng/2 hộp 100 tờ…
Một quầy chuyên bán hàng hàng khuyến mã? của các thương h?ệu lớn tạ? chợ Đồng Tâm (phố Đạ? La, Hà Nộ?), các mặt hàng được bày bán ở đây hết sức đa dạng mang tên nh?ều thương h?ệu lớn.
Ngườ? bán hàng ở đây cho b?ết, hàng của chị nh?ều lắm, loạ? nào cũng có. Đợt này đang có bộ bát đĩa -hàng khuyến mã? của Panason?c, ấm đun nước của LG và nồ? đất của Sony. Ngườ? này cũng nó? thêm: “Ở đây em chỉ bày một số thô?, phần lớn là cất ở nhà, a? hỏ? đến thì mang ra, tạ? cũng có nh?ều khách quen rồ?”.
Trên trang lamchame.com - địa chỉ quen thuộc ch?a sẻ các mẹo vặt trong cuộc sống của các chị em - cũng đang rao khá nh?ều loạ? hàng khuyến mã? vớ? g?á vô cùng hấp dẫn. Như nước g?ặt Omo có g?á 320.000 đồng/thùng 40 gó? 200ml, nước xả vả? Comfort có g?á 210.000 đồng/thùng 40 gó? 120ml… Nếu như mua loạ? hàng này, ngườ? t?êu dùng sẽ 'cất tú?' được một khoản t?ền không nhỏ. Bở? đơn cử như gó? nước g?ặt Omo 200ml trên thị trường có g?á 12.000 đồng. Như vậy vớ? thùng 40 gó? sẽ là 480.000 đồng/thùng, cao hơn đến 160.000 đồng so vớ? mua hàng khuyến mã?.
Chính mức g?á “hờ?” cùng mác các thương h?ệu lớn đã kh?ến cho dòng hàng khuyến mã? được nh?ều bà nộ? trợ ưa chuộng. Lý g?ả? mức g?á hờ? này, chị L?ên - chủ quầy hàng khuyến mã? chợ Đồng Tâm cho rằng, tất cả hàng đều có xuất xứ từ chính hãng; nhưng do là hàng khuyến mã? nên nhập về g?á thấp.
Các trang web bán đồ khuyến mã? cũng đưa ra những chứng m?nh về xuất xứ, như: có ngườ? quen làm tạ? các công ty lớn, các trung tâm đ?ện máy hay là nhân v?ên tạ? công ty, s?êu thị nên có nguồn hàng...
Chị Dung (công tác tạ? Công ty Dệt may Hà Nộ?) cho b?ết, chị thường xuyên mua hàng khuyến mã? ở cổng công ty, bây g?ờ quen rồ? thì gọ? đ?ện, ngườ? ta mang đến tận nhà. Ngườ? bán cho b?ết đó là hàng ở s?êu thị, nhưng do hết đợt khuyến mã?, g?ảm g?á rồ? nên bán ra.
Theo tìm h?ểu của phóng v?ên, một phần nguồn hàng khuyến mã? của các thương h?ệu lớn có trên thị trường h?ện nay là hàng tặng kèm theo sản phẩm, nhưng đạ? lý lạ? cất đ?, không phát cho khách hàng; hoặc chương trình khuyến mã? kết thúc mà hàng tặng vẫn còn, được bóc tách r?êng hàng tặng để bán. Bên cạnh đó, cũng có kh? hàng sắp hết hạn nên các s?êu thị tung ra tặng kèm, và một thờ? g?an sau được bày bán trô? nổ? trên thị trường.
Hàng tặng hay hàng đã qua bóc tách… được đem ra thị trường.
V?ệc "ăn ké" hàng khuyến mã? đang đem đến cho các t?ểu thương khoản lợ? nhuận không nhỏ, vì vốn bỏ ra không lớn như g?á trị hàng, nhưng rất nh?ều mặt hàng được ngườ? dùng t?n tưởng. Chị Hương, nhân v?ên văn phòng, ch?a sẻ: “Lương chẳng đáng là bao, nhờ bán thêm một số hàng khuyến mã? nên thu nhập của tô? khá hơn hẳn. Nh?ều tháng đông khách, tô? k?ếm được gấp mấy lần lương ở công ty”.
L?nh Ch? (Theo Tr? thức)