Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Số sinh viên tốt nghiệp cao kỷ lục tại trường đại học "khó vào, khó ra" nhất nhì cả nước

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hơn 6.800 sinh viên đã tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội trong năm học vừa qua. Đây là năm học có số sinh viên tốt nghiệp cao nhất từ trước đến nay

Ngày 28-29/9, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ tốt nghiệp cho hơn 4.300 sinh viên. Cùng với khoảng 2.500 em tốt nghiệp sớm giữa tháng 5 trước đó, số lượng sinh viên tốt nghiệp trong năm học này của Đại học Bách khoa Hà Nội “cao kỷ lục”. Đây cũng là khóa có số sinh viên quốc tế tốt nghiệp lớn nhất với 19 sinh viên đến từ 3 quốc gia.

Trong số này, 589 người tốt nghiệp loại xuất sắc, chiếm 8,65%. Số tốt nghiệp loại giỏi chiếm 29,7%, loại khá 56%. Đặc biệt, Bách khoa Hà Nội lần đầu có hai sinh viên ra trường với điểm tuyệt đối 4/4, là Nguyễn Thế An, ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo và Trần Trung Hiếu, ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông.

Theo khảo sát của trường, 93% sinh viên tốt nghiệp năm nay đã có việc làm, gần 7% du học thạc sĩ, tiến sĩ.

Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh minh họa

Vốn mệnh danh là ngôi trường “khó vào, khó ra”, nhưng những năm gần đây, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn của Đại học Bách khoa Hà Nội đang tăng dần.

Lý giải nguyên nhân, PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, cho hay kết quả này đến từ nhiều lý do.

“Trong năm học này, số sinh viên tốt nghiệp cao chưa từng có vì lượng tuyển sinh đầu vào của các năm 2019, 2020 tăng so với những năm trước đó. Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tư vấn cho sinh viên và đổi mới phương pháp đào tạo, làm gia tăng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng tiến độ chuẩn lên trên 70%”, Vietnamnet dẫn lời ông Điền nói. 

Số sinh viên chưa đạt yêu cầu tốt nghiệp chiếm khoảng 25% quy mô sinh viên của khóa học này. Đây đều là những em chưa hoàn thành các môn học trong chương trình đào tạo của trường.

PGS.TS Trần Ngọc Khiêm, Phó giám đốc đại học, chia sẻ mỗi tân cử nhân, kỹ sư có những lựa chọn riêng nhưng đều cần cố gắng hết mình như khi còn là sinh viên Bách khoa Hà Nội.

"Trong thời kỳ hội nhập quốc tế một cách toàn diện như hiện nay, các em phải sẵn sàng tâm thế đối mặt và cạnh tranh việc làm sòng phẳng với sinh viên các đại học hàng đầu trong khu vực và thế giới", ông Khiêm cho biết, theo VnExpress. 

Sau 68 năm xây dựng và trưởng thành, Đại học Bách khoa Hà Nội đã đào tạo được nhiều thế hệ cán bộ, sinh viên Bách khoa, trở thành các nhà lãnh đạo của đất nước; các chuyên gia, các nhà khoa học danh tiếng; các thế hệ lãnh đạo của các công ty, tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước.

Trường có 65 chuyên ngành trình độ đại học, 63 chuyên ngành trình độ cao học, 32 chuyên ngành bậc tiến sĩ. Mỗi năm, Bách khoa Hà Nội tuyển mới khoảng 8.000-9.000 sinh viên.

Tin nổi bật