Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các trường đại học xét IELTS

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều trường đại học ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, trong đó có IELTS.

 IELTS (International English Language Testing System) là một trong những kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới. Kết quả IELTS là một trong những tiêu chí quan trọng để các trường đại học, đặc biệt là các trường đại học ở các nước nói tiếng Anh, đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của sinh viên quốc tế.

Tại sao IELTS lại quan trọng?

Tiêu chuẩn đầu vào: Hầu hết các trường đại học, đặc biệt là ở các nước như Úc, Anh, Mỹ, Canada, yêu cầu sinh viên quốc tế phải đạt một điểm số IELTS nhất định để được xét tuyển.

Giao tiếp hiệu quả: IELTS đánh giá toàn diện cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết, giúp sinh viên có thể giao tiếp hiệu quả trong môi trường học tập và làm việc quốc tế.

Cơ hội việc làm: Một điểm số IELTS cao không chỉ giúp bạn vào được trường đại học mơ ước mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Việc sở hữu chứng chỉ IELTS không chỉ mở ra cánh cửa du học mà còn là lợi thế lớn khi xét tuyển vào các trường đại học trong nước.

Danh sách một số trường đại học tuyển sinh bằng IELTS

Dưới đây là danh sách các trường đại học thông báo ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng và quy đổi điểm tiếng Anh đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS, tính đến đầu tháng 3 này:

- Học viện Kỹ thuật quân sự: Xét tuyển thí sinh đạt học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 và có kết quả điểm ngoại ngữ IELTS 5.5 điểm hoặc TOEFL iBT 55 điểm trở lên (chứng chỉ còn thời hạn sử dụng đến thời điểm xét tuyển), tốt nghiệp THPT năm 2024.

- Học viện Quân y: Năm 2024, Học viện Quân y sẽ xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, tuyển học sinh giỏi (không quá 15% chỉ tiêu). 

Đối với thí sinh có kết quả học tập lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt giỏi, hạnh kiểm tốt, kết hợp với 1 trong các điều kiện: Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp tỉnh/thành phố thuộc một các môn theo tổ hợp xét tuyển; chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 55 trở lên; kết quả thi đánh giá năng lực SAT từ 1.068/1600 điểm trở lên; kết quả thi đánh giá năng lực ACT từ 18/36 điểm trở lên.

- Trường ĐH Luật TP.HCM:

Xét tuyển sớm thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tiếng Anh/ hoặc tiếng Pháp/ hoặc tiếng Nhật. Những chứng chỉ này nếu có quy định về thời hạn thì phải còn giá trị đến ngày 30/6/2024.

Trong đó, đối với tiếng Anh IELTS đạt điểm từ 5.5 trở lên (do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp); hoặc TOEFL iBT đạt điểm từ 65 trở lên (do Educational Testing Service (ETS) cấp);

Ngoài ra, thí sinh có điểm trung bình cộng của 5 học kỳ THPT (gồm năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên.

- Trường ĐH Bách khoa TP.HCM: Thí sinh dự tuyển chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, tiên tiến, chuyển tiếp quốc tế (Úc/ New Zealand) phải đạt điều kiện tiếng Anh dự tuyển IELTS ≥ 4,5 hoặc tương đương. Nếu chưa đạt, thí sinh cần tham gia bài thi DET và đạt từ 65 điểm trở lên. Khi trúng tuyển các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, tiên tiến, chuyển tiếp quốc tế (Úc/ New Zealand), thí sinh cần có chứng chỉ IELTS ≥ 6.0/ TOEFL iBT ≥ 79/ TOEIC nghe - đọc ≥ 730 & nói - viết ≥ 280 để học chương trình chính khóa. Nếu chưa có, thí sinh sẽ được xếp lớp học tiếng Anh trong học kỳ Pre-English để đạt chuẩn.

Ngoài ra, thí sinh có chứng chỉ IELTS ≥ 5,0/ TOEFL iBT ≥ 46/ TOEIC nghe - đọc ≥ 460 và nói - viết ≥ 200 sẽ được quy đổi sang điểm tương ứng của môn tiếng Anh trong tổ hợp môn xét tuyển A01, B08, D01, D07.

- Trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM: Xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế uy tín như SAT có điểm từ 510 trở lên cho mỗi phần thi; chứng chỉ ACT có điểm trung bình từ 21 trở lên; AS/A level có điểm từ C-A cho mỗi môn thi; tú tài quốc tế (IB) có tổng điểm từ 21 trở lên; các văn bằng, chứng chỉ quốc tế uy tín khác được hội đồng tuyển sinh chấp thuận, chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật...

- Ngoài ra ở nước ta còn rất nhiều trường đại học xét IELTS như: Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Phenikaa, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM; Trường ĐH Hoa Sen;  Trường ĐH Tân Tạo Trường ĐH Quốc tế miền Đông....

Tin nổi bật