Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

4 "chàng trai Vàng" Olympic quốc tế năm 2024 chọn theo nghề Y là những ai?

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Trong đó, có 95 sinh viên tuyển thẳng có thành tích xuất sắc, 4 em trong số này đoạt Huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế môn Sinh học, Hóa học năm 2024

Theo thông tin từ báo Đại biểu Nhân dân, chiều 17/9, Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo nhà trường với các tân sinh viên được xét tuyển thẳng và đỗ thủ khoa năm 2024, trước thềm năm học mới.

Mùa tuyển sinh đại học năm nay, Trường Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 14.880 nguyện vọng đăng ký xét tuyển ở 14 ngành, có 1.732 thí sinh trúng tuyển nhập học.

Trong đó, có 95 sinh viên tuyển thẳng có thành tích xuất sắc trong học tập. 4 em trong số này đoạt Huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế môn Sinh học, Hóa học năm 2024, cùng chọn theo học ngành Y khoa.

Nguyễn Tiến Lộc, Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế (IBO)

Nguyễn Tiến Lộc - cựu học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội). Tại Olympic Sinh học quốc tế (IBO) năm 2024, Tiến Lộc là một trong ba học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng. Trước đó, năm 2023, Lộc là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế của Việt Nam, nhưng đã xuất sắc mang về tấm Huy chương Bạc duy nhất cho đội nhà.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, chia sẻ khi trở thành tân sinh viên ngành Y khoa Trường Đại học Y Hà Nội, Tiến Lộc cho biết bản thân em đã đặt mục tiêu tiếp tục duy trì phong độ, đạt thành tích tốt nhất có thể. "Về lâu dài, em mong muốn trở thành một bác sĩ có tâm, có tầm, có trách nhiệm với cộng đồng, đất nước. Em đã hỏi thăm các anh chị khóa trên, các y bác sĩ giàu kinh nghiệm trong ngành Y để hiểu thêm về đặc thù ngành học. Trong thời gian hè vừa qua, em cũng tìm hiểu các thông tin trên mạng và định hướng trước những việc cần làm trong những năm học tới".

Nguyễn Sĩ Hiếu, Nguyễn Tiến Lộc và Nguyễn Hữu Tiến Hưng (từ trái sang phải). Ảnh: Báo Đại biển Nhân dân.

Nguyễn Sĩ Hiếu, Huy Chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế (IBO) 2024

Nguyễn Sĩ Hiếu là cựu học sinh lớp 12 chuyên Sinh học của Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng). Tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) năm 2024, Hiếu giành Huy chương Vàng. Em cũng là học sinh thứ hai của thành phố Cảng đạt được thành tích này ở môn Sinh học (sau Trần Thị Minh Anh, năm 2018).

Sĩ Hiếu tâm sự, em ước mơ trở thành bác sĩ ngay từ những năm cấp 2. Do đó, em quyết định chọn theo chuyên Sinh để có thể hiện thực hóa mơ ước.

Thần tượng của Hiếu cũng chính là Trần Thị Minh Anh, người chị khóa trên tại Trường THPT chuyên Trần Phú, học sinh đầu tiên của thành phố Hải Phòng giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế. Năm 2024, Minh Anh xuất sắc trở thành thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú của Trường Đại học Y Hà Nội. “Mục tiêu của em thời điểm này là học thật tốt tại Trường Đại học Y Hà Nội và tham gia kỳ thi bác sĩ nội trú”, Hiếu nói.

Nam sinh tâm sự, em có phần cảm thấy lo lắng về vấn đề “giữ vững phong độ” khi có thành tích đầu vào tốt, do đó em đã cố gắng chuẩn bị kiến thức trước khi vào học Y, như tìm đọc trước các sách, tìm hiểu kiến thức trên Fanpage câu lạc bộ sinh viên tích cực học tập và nghiên cứu khoa học của nhà trường,...

Nguyễn Hữu Tiến Hưng, Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế (IChO)

Nguyễn Hữu Tiến Hưng là cựu học sinh Trường THPT chuyên Bắc Ninh. Về mục tiêu trở thành sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội, Tiến Hưng cũng cho biết em mơ ước trở thành bác sĩ khi còn là học sinh cấp THCS.

Tiến Hưng đặt mục tiêu học tập thật tốt trong 6 năm để có nền tảng thật vững chắc, sau đó tham gia kỳ thi bác sĩ nội trú và chọn chuyên ngành yêu thích. Bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi là một trong 95 sinh viên tuyển thẳng được lãnh đạo nhà trường động viên trước thềm năm học mới, Hưng cho rằng đây là nguồn động lực lớn để em và các bạn phấn đấu nỗ lực trong thời gian tới.

"Việc tham dự kỳ thi quốc gia và quốc tế môn Hóa học cũng là một trong những định hướng em xác định từ đầu để có thể xét tuyển vào trường Y. Khi trở thành tân sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội, em đặt mục tiêu gác lại những thành tích phổ thông và sẽ tập trung lại từ đầu, đặt ra những mục tiêu, đề ra lộ trình học tập mới, ở môi trường mới", Tiến Hưng tâm sự.

Năm nay, Trường Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 14.880 nguyện vọng đăng ký xét tuyển ở 14 ngành, có 1.732 thí sinh trúng tuyển nhập học. Ảnh: Báo Đại biển Nhân dân.

Đặng Tuấn Anh, Huy Chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế (IBO) 2024

Đặng Tuấn Anh, cựu học sinh Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), chủ nhân Huy chương Vàng thứ ba của đoàn Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế (IBO) năm 2024 cũng chọn Trường Đại học Y Hà Nội.

Trước đó, Tuấn Anh từng đoạt Huy chương Vàng - thủ khoa học sinh giỏi các trường chuyên Duyên Hải - Đồng Bằng Bắc Bộ năm lớp 10. Năm lớp 11, em giành giải Nhất học sinh giỏi Sinh học TP. Hà Nội, Huy chương Vàng - thủ khoa học sinh giỏi các trường chuyên Duyên Hải - Đồng Bằng Bắc Bộ; giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học.

Năm lớp 12, Tuấn Anh là thủ khoa học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học, trước khi lọt vào đội tuyển IBO.

Trong danh sách 1.732 thí sinh trúng tuyển nhập học Trường Đại học Y Hà Nội năm nay cũng có thí sinh Nguyễn Đặng Linh Chi, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng), thủ khoa toàn quốc khối B00 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Linh Chi đạt tổng điểm 29,55 (9,8 điểm môn Toán, 10 điểm môn Hoá học và 9,75 điểm môn Sinh học), đăng ký học chuyên ngành Y khoa.

Tin nổi bật