Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sau ảnh hưởng của Covid-19, bao lâu thị trường bất động sản có thể hồi phục?

(DS&PL) -

(ĐS&PL) Sau nhiều tác động của chính sách vĩ mô nhằm giúp lành mạnh thị trường bất động sản, những tưởng giới đầu tư nhà đất đã có thể tìm kiếm cơ hội trong năm 2020

(ĐS&PL) Sau nhiều tác động của chính sách vĩ mô nhằm giúp lành mạnh thị trường bất động sản, những tưởng giới đầu tư nhà đất đã có thể tìm kiếm cơ hội trong năm 2020. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã xóa tan những hy vọng vừa mới lóe lên này. Câu hỏi đặt ra là bao lâu nữa thị trường bất động sản có thể hồi phục lại?

Trong giai đoạn trầm lắng của năm 2019, thị trường bất động sản chủ yếu bị ảnh hưởng ở phân khúc đất nền và căn hộ. Trong khi đó, thị trường cho thuê nhà đất, đặc biệt là phân khúc căn hộ cho thuê vẫn phát triển tốt, giá thuê vẫn được đẩy lên cao. Một số dự án được chấp thuận triển khai để đáp ứng nhu cầu thuê nhà vẫn đang rất cao giữa tình hình trầm lắng của thị trường nhà đất.

Thị trường nhà đất ảm đạm giữa đại dịch Covid-19

Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã quét qua toàn bộ những phân khúc còn sót lại của thị trường nhà đất. Với chính sách hạn chế ra đường và tập trung đông quá 20 người để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, các văn phòng công sở sẽ phải đóng cửa, các nhà hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ khác cũng không ngoại lệ.

Điều này dẫn đến sự suy sụp toàn diện của các mảng phân khúc đang lên của bất động sản. Hàng loạt văn phòng trống trơn, nhiều chủ nhà hàng buộc phải đóng cửa, cho nhân viên thôi việc, trả mặt bằng để giảm thiểu thiệt hại trước đại dịch. Các mặt bằng trưng bảng cho thuê mọc lên nhan nhản. Nhiều chủ mặt bằng, chủ nhà cho thuê thực hiện chính sách giảm giá để hỗ trợ người thuê tồn tại.

Đứng trước tình hình hiện tại, câu hỏi được giới đầu tư nhà đất quan tâm là tương lai gần của thị trường bất động sản sẽ ra sao? Theo nhận định của Imuabanbds, kênh cung cấp dịch vụ TMĐT mua bán nhà đất, tình hình chung của thị trường bất động sản khi vượt đại dịch sẽ khá lạc quan nhờ các yếu tố sau:

- Trước hết, cần nhìn nhận chính sách vĩ mô của Chính phủ sẽ ra sức hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bằng những gói kích cầu kinh tế. Trước mắt, NHNN đã ban hành thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/03/2020 về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng. Bên cạnh đó còn nhiều gói hỗ trợ khác với tổng giá trị là 285.000 tỷ. Với những chính sách hỗ trợ thiết thực khác trong tương lai, sẽ giúp nền kinh tế mau chóng đi vào sản xuất và hồi phục mạnh mẽ để bù đắp lại những thiệt hại do đại dịch gây ra.

Vừa qua, chính phủ đã tung ra nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch Covid-19

- Thứ hai, cần lưu ý rằng thị trường bất động sản đã trải qua giai đoạn giảm giá kỹ thuật sau những điều chỉnh thắt chặt tín dụng của NHNN. Hơn nữa mặt bằng giá nhà đất lại càng giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Có thể nói, mức giá hiện nay gần ở mức giá đáy mà không thể giảm thêm. Với xu thế này, chỉ cần nên kinh tế được phục hồi và mang yếu tố lạc quan, dòng tiền sẽ nhanh chóng đổ vào bất động sản giúp thị trường hồi phục mạnh mẽ hơn cả trước đây.

- Thứ ba, nhờ chính sách kích cầu và hỗ trợ doanh nghiệp cùng tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ của giới trẻ Việt Nam, phân khúc cho thuê văn phòng sẽ lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết, đồng thời sẽ góp phần thúc đẩy các phân khúc liên quan như thuê căn hộ, thuê nhà…

- Thứ tư, với dòng tiền dào dạt kích cầu, không loại trừ khả năng sẽ chảy một lượng lớn vào các tài sản có giá như vàng, bất động sản để tích trữ. Điều này sẽ dẫn đến sự tăng giá mạnh của thị trường bất động sản, đồng thời kích thích thị trường đầu tư nhà đất bùng nổ như các đợt năm 2008 và 2015.

Với tiềm năng phát triển mạnh của thị trường bất động sản như đã phân tích, một số nhà đầu tư vẫn đang săn lùng những bất động sản giá rẻ phải bán dưới giá thị trường để chạy lãi vay. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội cho những nhà đầu tư còn đang phân vân, lưỡng lự trước viễn cảnh khó khăn hiện tại. Đầu tư vào nhà đất hiện nay có thể coi là canh bạc nhưng rủi ro khá thấp, trong khi đó lại mang đến tiềm năng lợi nhuận rất cao sau khi dịch bệnh qua đi.

Imuabanbds là kênh cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mua bán, đăng tin nhà đất, cho thuê văn phòng, căn hộ chung cư được nhiều dự án lớn trên cả nước tin tin tưởng như: D - One Sài Gòn, Megacity,... 

Imuabanbds – Kênh cung cấp dịch vụ TMĐT uy tín, đáp ứng cao nhu cầu của khách hàng

Với mục tiêu đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, Imuabanbds trung thành với chính sách dịch vụ giá rẻ, đồng thời liên tục cải tiến để đáp ứng mọi nhu cầu của những người có nhu cầu đăng tin mua bán nhà đất một cách tốt nhất.

Thông tin về Imuabanbds:

Công ty Cổ phần IMUABANBDS

Trụ sở chính: 16 Nguyễn Sơn Hà, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 0935373173

Website: www.imuabanbds.vn

Email: imuabanbds@gmail.com

H. Lan

Tin nổi bật