Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Sát thủ vô hình” Nga chặn đứng "đòn kiểm" của Ukraine tại Kursk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Máy bay không người lái của Ukraine đã bị lực lượng Nga đánh chặn, ngăn thành công hỏa lực Kiev nhắm vào nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Southfront đưa tin, chiều 3/10 (giờ địa phương), Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công vào thành phố Kurchatov ở vùng biên giới Kursk của Nga. Một đám cháy đã bùng phát ở khu vực cách nhà máy điện hạt nhân Kursk khoảng 4 km.

Thống đốc địa phương báo cáo rằng phương tiện tác chiến điện tử ("Sát thủ vô hình") của Nga đã chế áp UAV của Ukraine. Do máy bay không người lái bị đánh chặn, các tòa nhà không liên quan đến nhà máy điện hạt nhân đã bị hư hại. Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng ba UAV của Ukraine đã bị phá hủy ở khu vực Kursk.

Hoạt động của Nhà máy điện hạt nhân Kursk không bị gián đoạn. Người dân địa phương đã chia sẻ cảnh quay về vụ cháy trong khu vực.

Video của người dân ghi lại sự việc.

Một số người quan sát cho rằng máy bay không người lái hoặc tên lửa của Ukraine đã tiếp cận mục tiêu và phá hủy một nhà kho quân sự hoặc hệ thống phòng không trong khu vực. Tuy nhiên, cảnh quay cho thấy vụ nổ không đủ lớn như trường hợp phá hủy một nhà kho quân sự, và Moscow thường không triển khai các hệ thống phòng không ngay tại các khu dân cư. Nhiều khả năng, một số thiết bị công nghiệp đã phát nổ do vụ cháy.

Bất kể cuộc tấn công ở Kurchatov có thành công hay không, quân đội Ukraine được NATO hỗ trợ đã đưa ra một tín hiệu rõ ràng rằng họ sẽ không từ bỏ chiến thuật khủng bố hạt nhân.

Trước đó, vào ngày 29/9, pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraine đã phá hủy trạm biến áp năng lượng Raduga hỗ trợ hoạt động của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhie tại thành phố Energodar.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 19.850 người, 135 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 864 xe chiến đấu bọc thép, 577 xe, 162 khẩu pháo, 33 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 40 trạm radar, 9 radar chống pháo, 3 adar phòng không, 19 thiết bị kỹ thuật và các thiết bị khác, bao gồm 11 xe phá hủy kỹ thuật, một đơn vị rà phá bom mìn UR-77 và hai xe sửa chữa bọc thép.

Tin nổi bật