Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trút "bão lửa phản đòn", Ukraine tuyệt vọng với "ván bài tất tay" bất thành tại Kursk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong 24 giờ qua, Quân đội Nga đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine theo hướng Kursk, gây thiệt hại nặng nề cả về binh lực lẫn khí tài cho lực lượng Kiev.

Southfront đưa tin, trong báo cáo chi tiết được công bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Tập đoàn quân Sever đã gây thiệt hại cho các lữ đoàn cơ giới số 21, 22 và 115, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 36 và Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ số 129 của Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

Lực lượng này cũng đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của Kiev gần khu định cư Plekhovo và ngăn chặn các nỗ lực tấn công gần các khu định cư Olgovka, Cherkasskoye và Porechnoye. Kết quả, hàng chục binh sĩ Ukraine thương vong.

Cũng theo báo cáo, một số nỗ lực của Ukraine nhằm vượt qua biên giới Nga gần khu định cư Novy Put cũng đã bị ngăn chặn.

“Thiệt hại của đối phương là khoảng 50 binh lính tử trận và bị thương, một xe bọc thép chiến đấu và hai xe cơ giới bị phá hủy. Bốn quân nhân Lực lượng vũ trang Ukraine đã đầu hàng”, báo cáo cho biết.

Mọi đường tiến của quân đội Ukraine tại Kursk đều đang bị chặn lại. Ảnh minh họa

Cuộc không kích và pháo binh của Nga đã tấn công vị trí tập kết của các lữ đoàn cơ giới số 22, 41, 61, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 95, Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 1 và 17, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112, 116 và 129.

Mục tiêu của các cuộc tấn công thuộc khu định cư Guyevo, Daryino, Zeleny Shlyakh, Lyubimovka, Martynovka, Malaya Loknya, Makhnovka, Mikhaylovka, Mirny, Novoivanovka, Novy Put, Orlovka, Plekhovo, Pravda, Russkoye Porechnoye, Sverdlikovo, Tolsty Lug và Cherkasskoye Porechnoye. 

Ngoài ra, các cuộc không kích khác đã nhằm vào lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới số 21, 41, 47 và 115, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101, 103 và 107 gần các khu định cư Belovody, Belokopytovo, Bruski, Glukhov, Kucherovka, Katerinovka, Mirlogi, Obody, Pavlovka, Rovnoye, Rechki, Sosnovka, Studenok, Ulanovo và Yastrebshchina ở vùng Sumy của Ukraine, giáp với Kursk.

“Trong 24 giờ qua, AFU đã mất hơn 300 quân, 2 xe bọc thép, bao gồm một xe chiến đấu bộ binh, một xe chiến đấu bọc thép, cũng như một hệ thống pháo tự hành Bogdana, 5 xe cơ giới và 2 trạm tác chiến điện tử. 7 quân nhân AFU đã đầu hàng” trích dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo thống kê, kể từ khi Ukraine bắt đầu chiến dịch xâm nhập ở Kursk, lực lượng Kiev đã mất 19.550 quân, 135 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 860 xe chiến đấu bọc thép, 574 xe cơ giới, 156 khẩu pháo, 33 bệ phóng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất và 6 hệ thống MLRS, 9 hệ thống phòng không, 5 xe vận tải-nạp đạn, 40 trạm tác chiến điện tử, 9 radar chống pháo, 3 radar trên không, 19 xe công binh, bao gồm 11 xe vượt chướng ngại vật, một xe rà phá mìn UR-77 và hai xe cứu hộ bọc thép.

Tin nổi bật