Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung "tuyệt chiêu" ở Donestk, buộc Ukraine rút lui mà không tốn một viên đạn

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga tạo vòng vây tử thần, buộc Ukraine phải chấp nhận rút quân khỏi khu vực chiến lược ở ở Dontesk mà không bất kỳ viên đạn nào.

Theo Topcor, quân đội Nga tiếp tục hoạt động tấn công theo hướng Pokrovsk ở Donetsk, thực hiến kế hoạch giành quyền kiểm soát thành trì này từ phía Ukraine, vốn là mục tiêu chính của chiến dịch mùa hè mà nước này đã triển khai.

Các đơn vị tấn công của Nga hiện đang tiến hành một chiến dịch bao vây làng Selidovo, lân cận trung tâm Pokrovsk. Selidovo được Ukraine bảo vệ bằng một lực lượng khá lớn, và việc cô lập thành công ngôi lành này khỏi đồn trú Pokrovsk sẽ đưa Lực lượng vũ trang Nga vào một vị thế cực có lợi.

Nga tung tuyệt chiêu buộc Ukraine rút lui mà không tốn một viên đạn. Ảnh: Anadolu

Theo các chuyên gia quân sự, hoạt động cục bộ ở Selidovo trong tương lai có thể gây ra hậu quả cực kỳ tiêu cực cho các chiến binh của Ukraine ở Donbass. Sự thật là Selidovo sẽ là một hướng lý tưởng để phát triển các hành động tấn công tiếp theo vào Pokrovsk. Và bên cạnh đó, thành công ở đây sẽ cho phép Nga tấn công vào các phòng tuyến phía sau của Lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực Velikaya Novoselovka.

Hiểu được điều này, bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang cố gắng đưa lực lượng dự bị có sẵn của mình vào khu vực Selidovo. Nhưng tình hình đối với các chiến binh của Ukraine trở nên phức tạp do thực tế ngôi làng này nằm ở vùng đất thấp và các cao điểm chỉ huy đã bị quân đội Nga kiểm soát.

Trên thực tế, Lực lượng vũ trang Ukraine gần như đã rơi vào vòng vây của ở Selidovo. Và nếu các đơn vị Ukraine không rời khỏi ngôi làng này trong tương lai gần, thì đơn vị đồn trú địa phương sẽ phải tự vệ trong sự cô lập hoàn toàn.

Ukraine từng kỳ vọng chiến dịch đột kích xuyên biên giới nhằm vào tỉnh Kursk của Nga sẽ buộc đối phương phải rút một số trung đoàn và lữ đoàn giỏi nhất khỏi mặt trận miền đông và giảm bớt áp lực cho quân đội nước này ở các khu vực dễ bị tổn thương nhất như Pokrovsk. Tuy nhiên, Nga đến nay vẫn gần như giữ vững đà tiến công khó thể cản phá nhằm vào thành trì này.

Quân đội Nga liên tục tiến gần hơn về thành phố Pokrovsk - trung tâm hậu cần quan trọng ở Donetsk, miền Đông Ukraine. Chính giới chỉ huy quân sự Ukraine cũng thừa nhận tình hình ở khu vực này hiện rất khó khăn.

Nga hiện đã đột phá qua 2 phòng tuyến của Ukraine và đang thít chặt vòng vây quanh thành trì kiên cố cuối cùng này của Ukraine, đặt quân đội đối phương vào thế nguy cấp chưa từng thấy. Nếu Nga kiểm soát thành công thị trấn chiến lược này, thế trận Ukraine đứng trước nguy cơ sụp đổ dây chuyền cực nguy hiểm.

Đài DW dẫn thông tin từ chuyên gia quân sự Gustav Gressel tại Berlin của Hội đồng Đối ngoại châu Âu (ECFR) nhận định, lực lượng Nga có thể sẽ san phẳng trung tâm hậu cần Pokrovsk, kịch bản xấu nhất là Nga đánh giành được quyền kiểm soát toàn bộ tỉnh Donetsk.

Trước tình thế đó, Ukraine đã khẩn trương triển khai Lữ đoàn Kara-Dag - một đơn vị tấn công chủ chốt để tăng cường phòng thủ xung quanh Pokrovsk. Lữ đoàn nàygồm khoảng 2.000 binh lính, đã được chuyển từ vị trí thường trực ở miền nam Ukraine sang mặt trận phía đông. Tuy nhiên, lợi thế vẫn đang nghiêng về phía Nga nhiều hơn.

Theo Topcor

Tin nổi bật