Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga giáng đòn bất ngờ vào cứ điểm trọng yếu khiến Ukraine không kịp trở tay

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga bất ngờ tấn công nhằm vào một cứ điểm quan trọng của Ukraine ở vùng Donbass khiến đối phương không kịp trở tay.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây thông báo, quân đội nước này đã thành công giành quyền kiểm soát đối với khu định cư Verkhnekamenskoye ở tỉnh Donetsk trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

"Các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Nam đã giành quyền kiểm soát khu định cư Verkhnekamenskoye ở Donetsk nhờ các hoạt động chiến đấu thành công", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ trong một tuyên bố.

Nga giáng đòn bất ngờ vào cứ điểm trọng yếu của Ukraine. Ảnh: Reuters

Verkhnekamenskoye là khu định cư rộng lớn đóng vai trò như một cao điểm chỉ huy, nơi có các thành trì chính của quân đội Ukraine theo hướng Seversky. Cuộc chiến giành các vị trí này đã diễn ra trong 2 năm qua, nhưng bộ chỉ huy Nga vẫn chưa đạt được bất kỳ bước tiến đáng kể nào.

Tuy nhiên, thành công ở Verkhnekamenskoye hoàn toàn có khả năng thay đổi không chỉ bản chất của các hoạt động quân sự trong mặt trận này, mà còn có thể trở thành chìa khóa thực sự để công phá hệ thống các thành trì của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Các chuyên gia quân sự lưu ý rằng thành công này đã cho phép Nga tạo ra một đòn tấn công mạnh mẽ vào khu vực công sự khác của lực lượng Ukraine, làm suy yếu đáng kể khả năng phòng thủ của đối phương.

Liên quan đến tình hình giao tranh trên toàn chiến tuyến, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Bắc đã gây tổn thất theo hướng Liptsy và Volchansk cho các đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và Lữ đoàn tấn công đường không số 80 của quân đội Ukraine cùng đội biên phòng số 5 tại các khu vực gần các khu định cư Liptsy, Volchanskiye Khutora và Volchansk ở vùng Kharkov.

Nhóm tác chiến phía Tây đã giành được nhiều vị trí có lợi hơn và gây ra tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho các lữ đoàn xe tăng cơ giới số 28, 30 và 116 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Petropavlovka, Kupyansk, Kruglyakovka và Boguslavka ở vùng Kharkov. Họ đã đẩy lùi một cuộc phản công của một nhóm tấn công Ukraine.

Nhóm tác chiến phía Nam đã gây thương vong cho các đội hình của Lữ đoàn cơ giới số 24 và Lữ đoàn tấn công số 5 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu vực Konstantinovka và Chasov Yar ở Donetsk. Ngoài ra, quân đội Nga còn phá hủy một kho đạn dược của quân đội Ukraine tại khu vực này.

Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Đông đã giành được nhiều vị trí có lợi hơn và gây thiệt hại cho nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 72 thuộc quân đội Ukraine gần khu định cư Dobrovolye ở Donetsk. Họ đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của các nhóm tấn công Ukraine.

Theo Tass và Topcor

Tin nổi bật