Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Sát thủ điểm huyệt” Nga nện “cú đấm thép”, xóa sổ tàu chở đạn dược của Ukraine

  • Đinh Kim (Theo RT, TASS)
(DS&PL) -

Cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo Iskander-M diễn ra vào thời điểm tàu vận tải chở đạn dược của Ukraine đang dỡ hàng.

RT đưa tin trong một tuyên bố hôm 6/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskansder-M đã tấn công trúng một tàu vận tải của Ukraine chở đạn dược do phương Tây sản xuất neo đậu tại cảng biển Yuzhny (được gọi là Pivdennyi ở Ukraine), cách Odessa khoảng 30km về phía Đông.

 “Cuộc tấn công bằng tên lửa diễn ra vào thời điểm dỡ hàng. Cảnh quay kiểm soát khách quan cho thấy đạn dược phát nổ”, giới chức trách cho hay. Cũng theo giới chức trách, lô hàng vũ khí và đạn dược đến từ châu Âu nhưng không nêu cụ thể tên quốc gia hoặc chính xác số lượng vũ khí bị phá hủy.

Video ghi cảnh tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskansder-M của Nga đã tấn công trúng một tàu vận tải của Ukraine chở đạn dược do phương Tây sản xuất. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga/ RT

Cảnh quay đen trắng từ máy bay không người lái (UAV) cho thấy, một quả tên lửa dường như đã bắn trúng tàu hàng trong lúc hàng hóa đang được dỡ xuống, hỏa hoạn bao trùm tàu.

Theo ông Oleg Kiper – người đứng đầu chính quyền khu vực Odessa, cuộc tấn công bằng tên lửa chỉ gây hư hại cho thứ mà ông gọi là “tàu dân sự”. Ông đồng thời cho hay không có ai bị thương trong vụ tấn công này.

Nga đã tích cực sử dụng tên lửa Iskander để tấn công các khu vực tập kết, trung tâm chỉ hủy và kiểm soát, sân bay, cơ sở công nghiệp quốc phòng và các mục tiêu quân sự khác của Ukraine. Được biết, loại tên lửa này có thể mang tới 700kg thuốc nổ với tầm hoạt động 500km, di chuyển với tốc độ siêu thanh hơn 2km/s.

Ngoài ra, Moscow cũng thường xuyên oanh tạc các khu vực ven biển và cơ sở cảng của Ukraine, nơi đóng vai trì là những điểm quan trọng để cung cấp viện trợ quân sự của phương Tây. Các quan chức Nga nhiều lần chỉ trích những chuyến hàng vũ khí của phương Tây tới Ukraine, nói rằng việc này chỉ kéo dài cuộc xung đột mà không làm thay đổi kết quả cuối cùng.

Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay một máy bay ném bom chiến đấu Su-34 đã phá hủy một cứ điểm và tiêu diệt binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực biên giới Kursk bằng bom trên không được trang bị mô-đun điều chỉnh và lượn phổ quát.

“Phi hành đoàn của máy bay ném bom chiến đấu siêu thanh đa năng Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ đã tấn công binh sĩ và một cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực biên giới Kursk. Sau khi nhận được xác nhận từ tình báo về việc tiêu diệt binh sĩ và một cứ điểm của lực lượng vũ trang Ukraine, phi hành đoàn đã an toàn trở về sân bay khởi hành”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/10 cho biết, quân đội Ukraine đã tổn thất hơn 21.000 binh sĩ kể từ khi tiến hành chiến dịch xâm nhập vào khu vực biên giới Kursk. Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động chiến đấu ờ Kursk, Ukraine thiệt hại 136 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 885 xe chiến đấu bọc thép, 584 xe cơ giới và 171 khẩu pháo.

Tin nổi bật