Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel không kích nhà thờ Hồi giáo tại Gaza, ít nhất 18 người thiệt mạng

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Các nhân chứng cho hay, con số thương vong có thể tăng lên do nhà thờ Hồi giáo bị tấn công đang được sử dụng làm ở cho những người phải di dời.

VOV dẫn thông tin từ Reuters cho hay, sáng sớm 6/10, cuộc không kích của Israel vào một nhà thời Hồi giáo nằm gần Bệnh viện Al-Aqsa ở trung tâm Dải Gaza đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và  hàng chục người bị thương.

Theo chia sẻ của các nhân chứng, con số thương vong có thể tăng lên vì nhà thờ Hồi giáo này đang được sử dụng làm ở cho những người phải di dời. Được biết, cuộc không kích nói trên diễn ra khi xung đột giữa Israel và Hamas sắp tròn 1 năm.

Một nhà thờ Hồi giáo ở Dải Gaza bị đánh sập sau đợt không kích của Israel. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết họ đã tiến hành một cuộc tấn công chính xác vào các thành viên Hamas đang hoạt động trong một trung tâm chỉ huy và kiểm soát được ngụy trang tại nơi trước đây từng là nhà thờ Hồi giáo ở Deir al Balah.

Cùng ngày, quân đội Israel tuyên bố đang để lực lượng trong tư thế trực chiến và cảnh giác cao độ trước dịp đánh dấu tròn một năm sự kiện ngày 7/10/2023, đồng thời cho rằng các thành viên Hamas đang tìm cách tấn công vào sâu bên trong Israel, theo TTXVN.

Trước đó, ngày 7/10/2023, các thành viên của phong trào Hamas đã xâm nhập vào lãnh thổ Israel và tiến hành cuộc tấn công lớn, bắt giữ hàng trăm con tin. Đến nay, 117 người đã được thả nhưng vẫn còn khoảng 64 người đang bị giam giữ và 70 người được xác nhận đã tử vong.

Sau cuộc tấn công của Hamas, Israel đã phát động một chiến dịch ném bom vào Gaza và áp đặt bao vây toàn diện vùng đất này. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố "tình trạng chiến tranh" và ra lệnh tấn công Gaza để loại bỏ Hamas, đồng thời giải cứu các con tin.

Theo số liệu của Cơ quan Y tế Gaza, các cuộc tấn công của Israel vào dải đất này kể từ ngày 7/10/2023 đã khiến khoảng 42.000 người Palestine thiệt mạng và gần như toàn bộ 2,3 triệu người dân phải di dời. Thực trạng này đã gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất từ trước đến nay.

Tin nổi bật