Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga nhắm mục tiêu vào khu vực nào sau khi pháo đài Vuhledar sụp đổ?

  • Đinh Kim (Theo Ukrainska Pravda)
(DS&PL) -

Cơ quan Tình báo Quốc phòng Anh và lực lượng phòng thủ Ukraine đều cho rằng Nga sẽ nhắm đến khu định cư ở Zaporizhzhia sau khi kiểm soát Vuhledar.

Theo Ukrainska Pravda, trong báo cáo ngày 5/10, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Anh dự đoán sau khi Nga giành được quyền kiểm soát thành phố Vuhledar ở Donetsk, mục tiêu tiếp theo của Moscow sẽ là khu định cư Velyka Novosilka thuộc Zaporizhzhia.

“Có khả năng lực lượng Nga sẽ cố gắng tiếp tục tiến xa hơn Vuhledar trong những tuần tới. Về phía Tây, một mục tiêu có khả năng là thị trấn Velyka Novosilka ở tỉnh Zaporizhzhia, trên đường cao tốc T0509. Cách đó 8km về phía Bắc là thị trấn Bohoiavlenka”, báo cáo nêu rõ.

Nga được dự đoán sẽ nhắm mục tiêu vào khu định cư ở Zaporizhzhia sau khi Vuhledar thất thủ. Ảnh minh họa: DeepState/X

Báo cáo cũng lưu ý, việc giành quyền kiểm soát thành phố Vuhledar diễn ra sau khi Nga tiếp tục chiến dịch tấn công vào tháng 9/2024. Tới cuối tháng, Moscow hầu như đã bao vây thành phố, khiến lực lượng Ukraine phải rút lui.

Trong khi đó, theo ông Vladyslav Voloshyn - người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ miền Nam Ukraine, lực lượng phòng thủ Ukraine dự đoán quân đội Nga sẽ tăng cường các hoạt động tấn công gần các khu định cư Orikhiv và Mala Tokmachka ở tỉnh Zaporizhzhia trong những ngày tới. Mục đích là nhằm kiểm soát hỏa lực trên các tuyến đường hậu cần của Ukraine.

“Có một nơi được gọi là vùng phình Robotyne và Orkhiv, Nova Tokmachka nằm ở đó. Nếu có đột phá ở khu vực này, đối phương có thể kiểm soát hỏa lực các tuyến đường hậu cần kéo dài từ Zaporizhzhia đến phía Đông Ukraine, nơi lực lượng phòng thủ của chúng tôi trấn giữ cả tỉnh Donetsk và phần phía Nam của tỉnh Zaporizhzhia. Do đó, đối phương sẽ cố gắng kiểm soát nơi này bằng mọi giá để cắt đứt hậu cần của chúng tôi”, ông Vladyslav Voloshyn nói.

Ông đồng thời lưu ý rằng, các hoạt động tấn công mới đang chuẩn bị tiến hành trong khu vực này. “Tình báo của chúng tôi chỉ ra rằng các nhóm tấn công mới đang được tập hợp gần Orikhiv và Robotyne - đặc biệt, đối phương đang triển khai nhân sự ở đó, tiến hành trinh sát, tình báo, đảm bảo hỗ trợ hậu cần và có khả năng sẽ tăng cường các hành động tấn công mới trong vài ngày tới", Ukrainska Pravda dẫn lời ông Vladyslav Voloshyn.

Tin nổi bật