Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Sang tai” vài câu nói, người đàn ông kiếm bộn tiền khiến nhiều người ghen tị

  • Thùy Dung (T/H)
(DS&PL) -

Nhiều người tiết lộ rằng họ đã nhận được khoản hoàn lại khổng lồ - lên đến hàng chục nghìn đô la - nhờ làm theo lời khuyên của Scott.

Scott Dixon là một chuyên gia về quyền của người tiêu dùng, đồng thời là tác giả của cuốn sách hướng dẫn người tiêu dùng cách giải quyết khiếu nại và tranh chấp cơ bản. Chính những trải nghiệm cá nhân khi thường xuyên phải khiếu nại về sản phẩm và dịch vụ đã thôi thúc ông theo đuổi sự nghiệp này.

Năm 2010, chuyến du lịch Úc của ông bị hủy bỏ do núi lửa phun trào ở Ireland khiến nhiều chuyến bay bị đình trệ. Mặc dù được hoàn tiền vé máy bay, nhưng ông lại gặp khó khăn trong việc đòi lại 1.800 USD tiền đặt phòng ở Úc.

Scott Dixon là một chuyên gia về quyền của người tiêu dùng. Ảnh: The Sun

Mặc dù núi lửa phun trào là thiên tai, nhưng khi xem xét kỹ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm du lịch, Scott nhận ra rằng thiên tai không nằm trong trường hợp ngoại lệ được phép hủy đặt phòng. Nhờ vậy, sau 8 tháng kiên trì, ông đã được hoàn trả toàn bộ 1.800 USD.

Không dừng lại ở đó, ông tiếp tục thành công khiếu nại 275 USD cho việc giao sofa chậm trễ và nhiều giao dịch khác. Đến năm 2015, với mong muốn giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi của mình, ông đã quyết định tập hợp tất cả kinh nghiệm và viết nên một cuốn sách về khiếu nại.

Nhiều độc giả đã chia sẻ rằng cuốn sách của Scott đã giúp họ đòi lại được hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn USD tiền hoàn lại. Kỷ lục ấn tượng nhất là 32.000 USD, khoản tiền hoàn lại lớn nhất mà Scott từng giúp một độc giả nhận được.

Uy tín của Scott còn được khẳng định khi ông được đài BBC Scotland phỏng vấn và xuất hiện trong series về lĩnh vực tiêu dùng. Không chỉ vậy, một tờ báo uy tín còn bình chọn ông là 1 trong 5 chuyên gia hàng đầu về quyền của người tiêu dùng ở Vương quốc Anh.

Scott cho biết phần lớn khiếu nại mà ông nhận được đều liên quan đến vấn đề bảo hành, từ ô tô, TV, máy giặt đến đồ nội thất. Nguyên nhân chủ yếu là do người tiêu dùng thiếu hiểu biết về quyền lợi và thông tin liên quan. Nếu không nhờ đến sự tư vấn của ông hoặc đọc cuốn sách do ông viết, họ có thể sẽ phải chịu những khoản thiệt hại đáng kể.

Ông lấy ví dụ về Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ, nơi cung cấp thông tin về quyền lợi của người tiêu dùng và luật bảo vệ người tiêu dùng hiện hành. Scott khuyên mọi người nên dành thời gian tìm hiểu về những điều luật cơ bản này.

Với lời khuyên của Scott, ông đã giúp nhiều người kiếm được hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn USD tiền hoàn lại. Ảnh minh họa

"Hãy luôn đọc kỹ các điều khoản bảo hành hoặc chính sách bảo hiểm khi mua sản phẩm. Điều này đặc biệt quan trọng trong những trường hợp bất khả kháng như thiên tai hay dịch bệnh", Scott nhấn mạnh.

Scott cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lưu lại bằng chứng bằng văn bản. Ông khuyên mọi người nên đọc kỹ mọi giấy tờ trước khi ký kết để tránh bỏ lỡ bất kỳ quyền lợi nào. Khi gọi điện khiếu nại, hãy nhớ hỏi tên người tiếp nhận để tiện liên hệ lại sau mà không phải mất công trình bày lại vấn đề.

Ngoài ra, trong thời đại mạng xã hội bùng nổ, bên cạnh cách thức khiếu nại truyền thống như gọi điện thoại hoặc đến trực tiếp, người tiêu dùng có thể tận dụng các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp. Hãy gửi khiếu nại đến tài khoản chính thức hoặc tài khoản đã được xác thực của doanh nghiệp trên các nền tảng này.

Nếu gửi tin nhắn riêng mà không được hồi đáp, hãy "mạnh tay" hơn bằng cách bình luận công khai trên trang của họ. Khiếu nại công khai của khách hàng có thể ảnh hưởng đến uy tín nên công ty nào cũng muốn giải quyết êm đẹp trước khi sự việc nghiêm trọng hơn.

Tin nổi bật