Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sáng nay (5/3), Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Với chỉ số AQI trung bình lúc 7h sáng nay (5/3) là 241 đơn vị, thủ đô Hà Nội đang đứng đầu thế giới về tình trạng ô nhiễm không khí.

Theo báo Tiền Phong, trên Air Visual, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội lúc 7h18 sáng nay là 241, thuộc ngưỡng tím - ngưỡng rất có hại cho sức khoẻ tất cả mọi người với khuyến cáo mọi người nên hạn chế ra ngoài.

Với chỉ số này, Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong sáng nay (5/3), cũng là thành phố duy nhất ô nhiễm lên tới ngưỡng tím trong danh sách hơn 100 thành phố được Airv Visual theo dõi.

Các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội hôm nay gần như biến mất trong sương mù

Các ứng dụng quan trắc chất lượng không khí của Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng ghi nhận ô nhiễm phổ biến ở Hà Nội và các tỉnh có nhiều khu công nghiệp như Bắc Ninh, Hưng Yên.

Phần lớn các điểm ô nhiễm ở ngưỡng đỏ và tím, cá biệt điểm đo tại UBND xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận ô nhiễm không khí ở ngưỡng nguy hại (mức nguy hiểm nhất do ô nhiễm không khí gây ra) vào sáng nay với chỉ số AQI lên tới 347. Đây là điểm đo gần với Khu công nghiệp Hà Mãn – Trí Quả.

Góc hồ đoạn qua phố Dương văn Bé (Hai Bà Trưng) lúc 8h30 vẫn mịt mù.

Ứng dụng quan trắc không khí PAM Air - mạng lưới quan trắc lớn nhất về không khí ở Việt Nam hiện nay ghi nhận ô nhiễm bao phủ khắp Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trong đó ô nhiễm phổ biến ở ngưỡng tím, rất có hại cho sức khoẻ tất cả mọi người.

Chỉ số AQI của Hà Nội lúc sáng nay (5/3)

Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí của Đại sứ quán Mỹ nhận định, ô nhiễm nghiêm trọng có thể kéo dài đến ngày mai. Từ 7/3, một đợt gió mùa đông bắc tràn về có thể giúp chất lượng không khí được cải thiện.

Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi chất lượng không khí để chủ động hạn chế tác động do ô nhiễm không khí gây ra.

Cầu Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) biến mất trong màn sương.

Bộ Y tế đã đưa ra các biện pháp dự phòng, bảo vệ sức khỏe khi chỉ số chất lượng không khí ở mức xấu (AQI ở mức 200 - 300) như sau:

Đối với người bình thường: Tránh các hoạt động ngoài trời trong thời gian dài hoặc tham gia các hoạt động vận động cần gắng sức, khuyến khích các hoạt động trong nhà; tránh các khu vực có nguy cơ ô nhiễm không khí cao, nếu phải hoạt động nên sử dụng các loại khẩu trang có thể ngăn ngừa bụi mịn.

Hạn chế mở cửa sổ, cửa ra vào trong những thời điểm không khí bị ô nhiễm nặng. Theo dõi sức khoẻ, nếu xuất hiện các triệu chứng cấp tính như khó thở, ho, sốt... cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và được tư vấn, điều trị, báo Tin tức thông tin.

Ảnh: Thanh Niên, Tin Tức

Thục Hiền (T/h)

Tin nổi bật