Theo báo Người Lao Động, trong đêm 17 và sáng sớm ngày 18/2 tại sân bay Vinh có sương mù kéo dài từ 5 giờ đến 8 giờ và sân bay Đồng Hới có sương mù từ 5h30 đến 7h, tầm nhìn thấp nhất giảm xuống 600 m. Trong đêm 18 và sáng sớm ngày 19/2, sân bay Vinh có sương mù kéo dài từ 5h43 đến 8h30, tầm nhìn thấp nhất giảm xuống 650 m, sân bay Đồng Hới có trần mây thấp 30-40 m dưới tiêu chuẩn khai thác từ 5h - 8h.
Sương mù dày đặc đã khiến nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Vinh bị ảnh hưởng. Ảnh: Lao Động
Đặc biệt, trong đêm 19 và rạng sáng ngày 20/2, sương mù dày đặc xuất hiện tại sân bay Vinh và Đồng Hới, tại sân bay Vinh từ 1h58 đến 9h30, tầm nhìn thấp nhất 350 m; tại sân bay Đồng Hới có sương mù kéo dài từ 1h30 đến 9 h30, tầm nhìn thấp nhất giảm xuống 300 m.
Do ảnh hưởng của sương mù dày đặc và trần mây thấp khiến nhiều chuyến bay đến sân bay Vinh phải chuyển hướng hạ dự bị, bay vòng chờ nhiều vòng.
Đêm 17 và sáng sớm ngày 18/2 tại sân bay Vinh có 2 chuyến bay phải chuyển hướng hạ dự bị và nhiều chuyến phải bay vòng chờ; trong đêm 18 và sáng ngày 19/2 có nhiều chuyến bay đến sân bay Vinh phải bay vòng chờ tuy nhiên vẫn hạ cánh được.
Trước đó, vào ngày 5/2, do sương mù dày đặc, không bảo đảm an toàn nên tại Cảng hàng không quốc tế Vinh đã có 16 chuyến bay của các hãng hàng không bị hủy; 4 chuyến bay chuyển hướng; trong đó 2 chuyến chuyển hướng hạ cánh sân bay Nội Bài và 2 chuyến chuyển hướng hạ cánh sân bay Đà Nẵng, báo VietNam Plus thông tin.
Thục Hiền (T/h)