Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuyến bay hỗn loạn vì nam hành khách bất ngờ mở cửa thoát hiểm

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Nam hành khách đã bị bắt giữ sau khi mở cửa thoát hiểm trên một chuyến bay của hãng hàng không Thai Airways, khiến cầu phao bị bung ra.

Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ tờ Bangkok Post cho hay, cơ quan chức năng tại Thái Lan vừa bắt giữ một hành khách Canada do mở cửa thoát hiểm trên một chuyến bay của hãng hàng không Thai Airways, khiến cầu phao bị bung ra.

Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 7/2 tại sân bay Chiang Mai, khi máy bay đang lăn bánh đến đường băng cất cánh để khởi hành đến Bangkok.

Theo lời kể của các nhân chứng, hành khách Wong Sai Heung (40 tuổi) bất ngờ lao đến mở một cửa thoát hiểm khẩn cấp phía trước, làm bung cầu phao. Các tiếp viên và một hành khách đã khống chế ông Heung.

Chiếc máy bay được đưa trở lại sân đỗ. Ảnh: Bangkok Post

"Toàn bộ người có mặt trên máy bay thực sự hỗn loạn khi sự việc xảy ra. Lực lượng chức năng sau đó phải khống chế hành khách ra khỏi máy bay. Điều này thật nguy hiểm, chuyện gì xảy ra nếu chúng ta ở độ cao hơn 9.000 m so với mực nước biển", nhân chứng tên Ananya Tiangtae nhớ lại.

Theo giới chức sân bay Chiang Mai, các nhân viên kỹ thuật của Thai Airways đã phải cắt cầu phao. Máy bay được đưa trở lại sân đỗ và đường băng bị chắn được mở lại vào 22h50 ngày 7/2.

Các hành khách phải trở lại nhà chờ, sau đó lên một máy bay khác cất cánh lúc 12h34 cùng ngày. Trong khi đó, ông Heung bị giam giữ tại đồn cảnh sát địa phương, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Sự việc ảnh hưởng tới tổng cộng 2.296 hành khách trên 13 chuyến bay, trong đó có 3 chuyến đi, 8 chuyến đến phải bay vòng quanh sân bay còn 2 chuyến khác được chuyển hướng đến các sân bay khác.

XEM THÊM: Muôn kiểu đón Tết xa xỉ, độc dị của giới siêu giàu khắp thế giới

Đại diện hãng hàng không Thai Airways chia sẻ, sau khi kiểm tra, máy bay đã được phép khởi hành với tất cả hành khách và phi hành đoàn an toàn.

Trong khi đó, luật sư của ông Heung cho biết, hành khách này thừa nhận đã mở cửa máy bay vì có cảm giác bị ai đó đuổi theo. Điều này cho thấy người đàn ông có thể bị ảo giác.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật