Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ronaldo bất ngờ công khai chê bai HLV Erik ten Hag

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

CR7 cho rằng huấn luyện viên Erik ten Hag không hiểu rõ vị thế của MU. Nhà cầm quân người Hà Lan phát biểu những lời mà một HLV không nên nói, dù đó là hiện thực.

Cristiano Ronaldo từng gây sốt khi công khai chỉ trích Man Utd vào năm 2022, sự kiện khiến anh rời đội chủ sân Old Trafford. Ngày 11/9, siêu sao người Bồ Đào Nha lần đầu tiên nói về đội bóng cũ kể từ sau khi rời đi. Những phát biểu mới này được Ronaldo đăng lên kênh YouTube, là một phần trong cuộc trò chuyện với Rio Ferdinand.

CR7 cho rằng huấn luyện viên Erik ten Hag không hiểu rõ vị thế của Man Utd. Nhà cầm quân người Hà Lan phát biểu những lời mà một huấn luyện viên của "Quỷ đỏ" không nên nói, dù đó là hiện thực.

"Như đã chia sẻ với các bạn, Manchester United cần xây dựng lại mọi thứ. Ten Hag nói rằng, MU không thể cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League.

Với tư cách HLV Quỷ đỏ, không được phép thiếu tính chiến đấu như vậy. Dẫu tiềm lực chưa đủ, cũng không nên nói điều đó. MU sẽ cố gắng. Bạn phải cố gắng", Ronaldo bày tỏ quan điểm.

Ronaldo bất ngờ công khai chê bai HLV Erik ten Hag. Ảnh: Reuters.

Có nhiều đồn đoán về tương lai Ten Hag hồi hè, trước khi đội ngũ lãnh đạo bóng đá mới do INEOS đứng đầu quyết định tiếp tục gắn bó với ông. Thời gian gần đây, Ten Hag nhận nhiều hỗ trợ từ thị trường chuyển nhượng và đội ngũ ban huấn luyện mới, thêm sự xuất hiện của cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy.

Ông từng là tiền đạo lừng danh của đội chủ sân Old Trafford, bây giờ làm trợ lý cho huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag. Bản thân Van Nistelrooy cũng có kinh nghiệm làm HLV trưởng ở Hà Lan.

"Ten Hag nên lắng nghe lời khuyên từ Ruud. Điều đó có thể giúp ích nhiều vì anh ấy hiểu tường tận về MU. Đội bóng cần sự tham vấn từ những người ở đây từ lâu. Bạn (Rio), Roy Keane, Paul Scholes, Gary Neville, bất cứ ai hay cả Sir Alex Ferguson nữa.

Chúng ta không thể xây dựng lại một CLB hùng mạnh mà lại thiếu kiến thức. Những kẻ làm việc trong văn phòng chẳng giúp ích gì. Người hiểu bóng đá, 99% là những người từng trong phòng thay đồ. Họ biết cách đối phó với cầu thủ và hiểu rõ cần làm gì.

Bởi vậy, tôi tin Ruud sẽ mang đến nhiều thứ vì anh ấy đã biết MU cũng như fan hâm mộ nơi đây. Nếu HLV trưởng biết lắng nghe, có thể đội bóng sẽ cải thiện hơn", Ronaldo nói thêm.

Ten Hag được bổ nhiệm thay thế Ralf Rangnick hè 2022. Dưới trướng HLV người Hà Lan, Man Utd đoạt hai danh hiệu liên tiếp là Cup Liên đoàn và Cup FA nhưng mùa trước về thứ tám ở Ngoại hạng Anh - vị trí thấp nhất trong lịch sử CLB. Giữa những cơn bão chỉ trích, vài lần Ten Hag đã chê Man Utd chưa sẵn sàng cho mùa giải mới, chưa đạt tiêu chuẩn CLB hàng đầu hay thiếu chiều sâu so với các đối thủ để cạnh tranh danh hiệu.

Hè vừa qua, Ten Hag đối diện nguy cơ bị sa thải nhưng cuối cùng được giữ ở lại, thậm chí gia hạn đến năm đến 2026.

Giới chủ Man Utd sau đó bơm hơn 200 triệu USD để ông chiêu mộ nhiều học trò cũ tại Ajax, như Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui. Những kỳ chuyển nhượng trước, HLV người Hà Lan cũng làm điều tương tự với Andre Onana, Lisandro Martinez và Antony.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa được cải thiện. Man Utd đã thất bại ở trận tranh Siêu Cup với Man City, đồng thời thua hai trong ba trận đầu mùa Ngoại hạng Anh.

Tin nổi bật