Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rộ tin Ukraine đào chiến hào ở Kursk, quyết tiến sâu vào đất Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine được cho là đang bắt đầu hoạt động đào chiến hào và củng cố các vị trí phòng thủ ở tỉnh biên giới Kursk của Nga.

Forbes đưa tin, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy một số hoặc toàn bộ 5 lữ đoàn gồm 2.000 binh sĩ cùng ít nhất một tiểu đoàn độc lập gồm 400 binh sĩ thuộc quân đội Ukraine đang đào chiến hào và củng cố các vị trí phòng thủ ở tỉnh biên giới Kursk của Nga.

Động thái này dường như cho thấy quân đội Ukraine sẽ tiếp tục nỗ lực để tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga. Phóng viên quân sự Nga Aleksandr Kharchenko cũng xác nhận đã quan sát thấy lực lượng Ukraine đào chiến hào ở Kursk vào ngày 11/8. Ông mô tả đó là "điều tồi tệ nhất có thể xảy ra".

Ukraine quyết tiến sâu vào lãnh thổ Nga. Ảnh: Forbes

"Một khi Ukraine bắt đầu đào chiến hào, chỉ sau vài ngày, các nỗ lực phản công của Nga có thể sẽ vấp phải những khó khăn", ông Kharchenko nói. Mặt khác, lực lượng Nga cũng đang đào chiến hào, gia cố phòng thủ gần nhà máy điện hạt nhân Kursk và sẽ không dừng việc phản công nhằm đẩy người Ukraine trở lại biên giới, cách đó 16 km.

Theo ông Kharchenko, Mỹ đã nối lại nguồn viện trợ cho Ukraine vì vậy lực lượng Nga quanh Kursk không thể trông chờ vào việc lực lượng đối phương rơi vào tình trạng hết đạn dược và vũ khí do giao tranh. Để đẩy hàng nghìn quân Ukraine ra khỏi Kursk, Nga có thể sẽ phải giành quyền kiểm soát từng chiến hào một.

Ông Kharchenko cho rằng, Nga thể bảo toàn lãnh thổ tỉnh Kursk dễ dàng hơn nếu tổ chức một cuộc phản công mạnh mẽ trước khi các chiến hào của Ukraine hoàn thành. Song, ông cảnh báo cơ hội cho kịch bản này đang nhanh chóng khép lại và các cuộc tấn công của Ukraine đang chặn quân tiếp viện của Nga tiếp cận tiền tuyến Kursk.

Trong một diễn biến có liên quan khác, Thống đốc vùng Zaporozhye do Nga bổ nhiệm Yevgeny Balitsky cho biết, các đơn vị trinh sát trên không và tấn công bằng máy bay không người lái của đang di chuyển từ vùng này đến vùng Kursk để giúp đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine.

"Khả năng kỹ thuật của các đơn vị này cho phép chúng tôi cung cấp hỗ trợ đáng kể cho khu vực Kursk, nơi đã hứng chịu các cuộc tấn công của đối phương", ông Zaporozhye thông tin qua một bái viết đăng tải trên kênh Telegram cá nhân.

Lực lượng Ukraine đã bắt đầu một cuộc tấn công lớn vào khu vực Kursk vào ngày 6/8. Cảnh báo tấn công tên lửa đã được ban hành nhiều lần trong khu vực kể từ đó. Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, hơn 8.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực biên giới trong ngày qua do các cuộc tấn công của Ukraine và hơn 6.000 người đã được đưa vào các trung tâm lưu trú tạm thời.

Theo Forbes

Tin nổi bật