Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 12/8: Lửa chiến leo cao ở Kursk, lữ đoàn mạnh nhất Ukraine xung trận?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/8/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lữ đoàn mạnh nhất Ukraine xung trận ở Kursk?

Forbes đưa tin, mạng xã hội cuối tuần qua lan truyền đoạn video cho thấy một đoàn xe quân sự gồm một xe tăng T-64BV, một xe tăng T-80BV, một xe phá mìn UR-77, một xe công binh IMR-2, cùng xe thiết giáp chở quân BTR-80 do Liên Xô sản xuất và Stryker do Mỹ chế tạo đang di chuyển ở tỉnh Kursk của Nga.

Tất cả những khí tài trên đều được gia cố bằng giáp lồng chống thiết bị bay không người lái (drone). Cạnh con đường đoàn xe di chuyển còn có sự xuất hiện của một tổ vận hành pháo cối Ukraine dường như đang khai hỏa về vị trí quân đội Nga.

Loạt thiết giáp hiện đại được Ukraine triển khai ở tỉnh Kursk của Nga. Nguồn: X

Điều này cho thấy Ukraine có thể đã triển khai Lữ đoàn Xung kích Đường không số 80 - đơn vị được trang bị tốt bậc nhất và sức chiến đấu mạnh nhất thuộc quân đội nước này đến tỉnh Kursk của Nga. Đây cũng là đơn vị duy nhất của Ukraine được biên chế cả thiết giáp Mỹ và Liên Xô.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/8 cũng từng đăng tải video tập kích xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức sản xuất ở tỉnh Kursk. Lữ đoàn Xung kích Đường không số 80 hiện đang vận hành cả hai loại xe thiết giáp Marder và Stryker.

Ukraine thường xuyên tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga bằng máy bay không người lái tấn công tầm xa nhưng các cuộc đột kích của bộ binh và cơ giới lại rất hiếm. Lần này Ukraine lại huy động hàng nghìn binh sĩ và số lượng thiết giáp xuyên qua biên giới nhằm đột kích tỉnh Kursk của Nga.

Ukraine tuyên bố bắn hạ hàng chục UAV và tên lửa Nga

Ông Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết, lực lượng Nga đã nhắm mục tiêu vào Ukraine bằng 4 tên lửa đạn đạo KN-23 do Triều Tiên sản xuất và 57 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed vào đêm ngày 10 và rạng sáng 11/8 (theo giờ địa phương).

Các đơn vị phòng không Ukraine đã đáp trả cuộc tấn công cho đến tận trưa, bắn hạ thành công hầu hết máy bay không người lái Shahed do Nga triển khai. Quân đội Ukraine báo cáo rằng Nga đã phóng các UAV này từ các thành phố Primorsko-Akhtarsk, Yeysk và Kursk.

Ukraine tuyên bố bắn hạ hơn hàng chục UAV và tên lửa Nga. Ảnh: Pravda

Trong số 57 máy bay không người lái tấn công Shahed được phóng vào lãnh thổ Ukraine, 53 quả đã bị bắn hạ trên khắp các tỉnh Mykolaiv, Odesa, Cherkasy, Vinnytsia, Kirovohrad, Kherson, Kyiv, Zaporizhzhia, Sumy và Rivne.

Ông Oleshchuk không báo cáo bất kỳ tên lửa đạn đạo nào bị bắn hạ nhưng lưu ý rằng chúng được phóng từ tỉnh Voronezh, Nga. "Về các cuộc tấn công của Nga bằng tên lửa do Triều Tiên sản xuất, tôi có thể nói như sau: tên lửa đạn đạo KN-23, mặc dù hiếm khi đạt được mục tiêu mong muốn, nhưng lại gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho người dân", ông nhấn mạnh.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một bài viết đăng tải trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cho biết, từ ngày 5 đến ngày 11/ 8, quân đội Nga đã bắn hơn 30 tên lửa và thả hơn 800 quả bom vào lãnh thổ Ukraine.

"Chỉ tính riêng tuần này, quân đội Nga đã phóng hơn 30 tên lửa và hơn 800 quả bom dẫn đường. Nga không có bất kỳ hạn chế địa lý nào đối với việc sử dụng các loại vũ khí như vậy—kể từ những ngày đầu tiên của cuộc xung đột, toàn bộ lãnh thổ của nhà nước chúng tôi luôn phải chịu mối đe dọa tấn công liên tục", ông Zelensky viết.

Theo Pravda, Ukrinform và Forbes

Tin nổi bật