Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

UAV Lancet tung đòn chuẩn xác, xe tăng hạng nặng Ukraine chìm trong biển lửa

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này vừa phá hủy thành công một xe tăng thời Liên Xô của Ukraine chỉ bằng một UAV Lancet.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết quân đội Nga đã phá hủy một xe tăng của Ukraine bằng máy bay không người lái (UAV) Lancet trên lãnh thổ tỉnh biên giới Kursk. Bộ này đồng thời công bố video về cuộc tấn công nhưng thời sự việc diễn ra không được tiết lộ.

Chiếc xe tăng bị phá hủy dường như là một phần của nhóm tác chiến Ukraine bố trí trên đường và đang nhắm vào một mục tiêu không xác định. Gần đó còn có một chiếc xe bọc thép khác cũng có dấu hiệu hình tam giác liên quan đến lực lượng Ukraine đã tấn công tỉnh Kursk vào tuần trước.

Chiếc xe tăng sau đó bị UAV Nga tấn công từ phía sau khoang động cơ và bốc cháy. Sau khi bị nhấn chìm trong biển lửa, thiết giáp hạng nặng của Ukraine phát nổ. Số phận của những binh sĩ bên trong không được xác định.

Cận cảnh xe tăng hạng nặng Ukraine bị UAV Nga tiêu diệt. Nguồn: RT

Theo hãng tin RT, thiết giáp bị phá hủy trong đoạn video là xe tăng T- 80 thời Liên Xô, được trang bị pháo 125mm. Trong một bài đăng sau đó về cuộc giao tranh ở khu vực Kursk, bộ Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố đã tiêu diệt 5 xe bọc thép khác của Ukraine.

Ukraine đã phát động một cuộc tấn công xuyên biên giới quy mô lớn vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8. Phía Moscow đã cáo buộc Kiev khiêu khích và tiến hành các cuộc tấn công bừa bãi nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự.

Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky hoạt động này là một phần trong nỗ lực của Kiev nhằm "khôi phục công lý" sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine vào năm 2022. Giới chức Ukraine cũng thừa nhận cuộc tấn công ở Kursk nhằm giành được vị thế tốt hơn trong các cuộc đàm phán có thể xảy ra với Nga.

Trong khi các báo cáo của phương tiện truyền thông cho rằng lực lượng Ukriane ban đầu đã đạt được một số thành quả, quân đội Nga tuyên bố bước tiến của đối phương đã bị dừng lại và quân tiếp viện đã bắt đầu đến khu vực này. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất tới 1.120 quân và 140 xe bọc thép kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở Kursk. 

Theo RT

Tin nổi bật