Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Review Hòn Gầm Ghì: Chơi gì, đi vào mùa nào đẹp nhất?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Có hệ sinh thái phong phú cùng vẻ đẹp nên thơ, hòn Gầm Ghi trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước.

Hòn Gần Ghì nằm ở đâu?

Hòn Gầm Ghì (còn gọi hòn Dăm Ngang) là một trong 16 đảo nhỏ nằm trong bán kính 18km thuộc quần đảo An Thới (tỉnh Kiên Giang).

Cách trung tâm đảo Phú Quốc khoảng 35km về phía Nam, hòn Gầm Ghì mang vẻ đẹp hoang sơ với vô vàn ghềnh đá lớn nhỏ với nhiều hình thù đẹp mắt, ngoài ra còn có cát trắng mịn và bóng dừa xanh mát, nước biển trong vắt có thể nhìn thấy những rạn san hô đủ sắc màu đẹp lung linh…

Với hệ sinh thái phong phú, vẻ đẹp nên thơ, hòn Gầm Ghi đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá.  

Để tới Hòn Gầm Ghì, các du khách phải trải qua 2 chặng đường, gồm di chuyển từ đất liền ra đảo Phú Quốc và từ trung tâm đảo Phú Quốc tới cảng An Thới để đi Hòn Gầm Ghì. 

Hòn Gầm Ghi là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tới tham quan, khám phá. Ảnh minh họa

Có gì thú vị ở Hòn Gầm Ghì?

Đến Hòn Gầm Ghì, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh có thể nhìn rõ tới tận đáy biển, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên bao la. Biển Gầm Ghì được che chắn bởi những hòn đảo xung quanh nên khá kín gió, quanh năm sóng yên biển lặng, an toàn để vui chơi dưới nước.

Ngoài ra, du khách có thể lặn ngắm san hô. Được xem như là nơi bảo tồn san hô của Phú Quốc, Hòn Gầm Ghì có rất nhiều rạn san hô với mật độ dày đặc từ sát bờ biển ra ngoài khơi. 

San hô nơi đây rất nhiều màu sắc với nhiều hình dạng khác nhau, thu hút các loài sứa, cá cùng nhiều sinh vật biển khác. Với làn nước trong veo, từ trên cao, du khách đã có thể nhìn thấy bóng san hô. Tới khi lặn sâu xuống, vẻ đẹp rực rỡ của những rạn san hô càng rõ nét hơn.

Một hoạt động thú vị không kém khi đến Hòn Gầm Ghì đó là tự tay câu cá, bắt ốc, hay những loại hải sản khác để chuẩn bị cho những bữa tiệc ngoài trời. Không chỉ được thưởng thức hải sản tươi ngon do chính mình thu hoạch, du khách còn có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống của ngư dân ở Phú Quốc.

Vì Hòn Gầm Ghì vẫn còn hoang sơ nên hiện chưa có khách sạn và nhà hàng trên đảo. Khi lên kế hoạch cho chuyến đi đến Hòn Gầm Ghì, du khách có thể mua hải sản ở đất liền rồi mang ra đảo thưởng thức/ chế biến hoặc tự đánh bắt hải sản như đã nhắc đến ở trên.

Hòn Gầm Ghì cũng có vô vàn góc đẹp để các du khách tha hồ “sống ảo”. Những mỏm đá có nhiều hình thù đẹp mắt, màu xanh của trời hòa vào màu xanh của biển, hàng dừa cao vút bên bờ cát trắng mịn... đều là những khung cảnh nên thơ để cho ra loạt ảnh “để đời”.

Nên đến Hòn Gầm Ghì vào mùa nào?

Phú Quốc có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Bạn có thể đến thăm Phú Quốc và khám phá hòng Gầm Ghì vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, thời điểm du lịch hòn Gầm Ghì Phú Quốc đẹp nhất là trong khoảng từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau. Lúc này, thời tiết nơi đây ấm áp, nắng đẹp và hầu như không mưa, biển êm rất thuận lợi cho nhiều hoạt động vui chơi, tắm biển, chụp hình… trên đảo.

Khi đi du lịch hòn Gầm Ghì Phú Quốc, các du khách nên lựa chọn địa điểm lưu trú tốt để có thể dễ dàng di chuyển và khám phá hòn đảo này một cách trọn vẹn, đầy đủ mà không bỏ lỡ điểm tham quan nào.

Được biết, Phú Quốc có hệ thống resort, khách sạn và nhà nghỉ đa dạng, tiện nghi, nằm rải rác ven biển với nhiều mức giá khác nhau. Bởi vậy, khi đến hòn Gầm Ghì, du khách hoàn toàn yên tâm về địa điểm lưu trú.

Ngoài ra, các du khách cũng nên chuẩn bị những vật dụng bảo vệ cơ thể như kem chống nắng, mũ nón cũng như thuốc chống muỗi và côn trùng. Nêys không quen đi tàu hay ca nô thì nhớ mang theo thuốc chống say sóng.

Vào những dịp lễ và cuối tuần, du khách nhớ đặt tàu hoặc ca nô trước để tránh việc chờ đợi xếp chỗ quá lâu hoặc hết chỗ.

Tin nổi bật