Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quân đội Ấn Độ bị nghi bắt chết 3 lính Pakistan

(DS&PL) -

Ngày 26/12, các quan chức Pakistan cho biết, Ấn Độ đã khai hỏa dọc “đường kiểm soát” ở khu vực tranh chấp Kashmir, bắt chết 3 người lính Pakistan.

Ngày 26/12, các quan chức Pakistan cho biết, Ấn Độ đã khai hỏa dọc “đường kiểm soát” ở khu vực tranh chấp Kashmir, bắt chết 3 người lính Pakistan.

Theo Washington Post, trong một tuyên bố cùng ngày, quan chức Pakistan cho rằng “Việc vi phạm lệnh ngừng bắn vô cớ” dọc theo “Đường kiểm soát”  đã diễn ra vào hôm 25/12 ở Rawalakot, thuộc khu vực Kashmir, Pakistan. Quan chức Pakistan cũng cho biết, phía Pakistan đã nổ súng đáp trả song không có thông tin cho biết liệu phía Ấn Độ có thương vong hay không.

Không có sự đáp trả ngay tức sau đó của Ấn Độ, nhưng hai bên thường xuyên cáo buộc nhau về việc nổ súng quan lại giữa quân đội Pakistan và Ấn Độ.

Quân đội Ấn Độ trong cuộc đọ súng ở Kashmir hồi tháng 12/2012. Ảnh: AP

Hôm nay (26/12), tình hình vẫn diễn biến căng thẳng ở nhiều khu vực khắc nhau ở Kashmir và người dân đã chạy trốn đến những nơi an toàn hơn trong khu vực.

Vụ việc diễn ra vào hôm 25/12, nhiều giờ sau khi vợ và mẹ của một người lính hải quân Ấn Độ phải đối mặt với án tử hình ở Pakistan vì tội gián điệp và phá hoại, đã được cho phép gặp người lính hải quân này ở Islamabad.

Vụ việc mới nhất diễn ra vài ngày sau khi quân đội Ấn Độ tuyên bố 3 người lính nước này bị bắn chết và 1 người bị thương ở Pakistan dọc khu vực biên giới được quân sự hóa giữa Pakistan và Ấn Độ.

Ấn Độ cho rằng, binh lính Pakistan đã vi phạm Hiệp định ngừng bắn được ký kết vào năm 2003 bằng cách nhằm đến các điểm mục tiêu của Ấn Độ ở khu vực Rajouri.

Quân đội Pakistan và Ngoại trưởng nước này đã không đáp trả những tuyên bố này của phái Ấn Độ.

Ấn Độ và Pakistan có lịch sử quan hệ tranh chấp phức tạp, lâu dài về lãnh thổ Himalaya ở Kashmir, nơi mà cả Ấn Độ và Pakistan tuyên bố chủ quyền.

Ấn Độ và Pakistan đã có nhiều cuộc đụng độ kể từ khi họ giành được độc lập từ  thực dân Anh năm 1947.

KÔNG ANH (Theo Washingtonpost)

Tin nổi bật