Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quá khứ bất hảo của kẻ "cuồng yêu", gài mìn ép người yêu kết hôn ở Phú Thọ

(DS&PL) -

Đối tượng 50 tuổi chưa vợ, được nhận xét là người cứ yêu là cuồng dại, hết nổ mìn đến đốt nhà, doạ dẫm đủ kiểu ép phụ nữ phải kết hôn.

Đối tượng 50 tuổi chưa vợ, được nhận xét là người cứ yêu là cuồng dại, hết nổ mìn đến đốt nhà, doạ dẫm đủ kiểu ép phụ nữ phải kết hôn.

Liên quan đến vụ đặt mìn ở bụi tre gần nhà cô gái 22 tuổi ở thôn Giác 1 (xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, Phú Thọ), một lãnh đạo công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã bắt giữ được nghi phạm Lã Đức Trung (SN 1970, ở TP.Hải Dương) khi đối tượng đang trên đường về quê.

Lực lượng chức năng phong toả hiện trường, tìm kiếm vật liệu nổ. Ảnh: Giao Thông

Vụ đặt mìn để cưỡng ép tình cảm này gây xôn xao vùng quê vốn bình yên, nhưng ở khu phố Kinh Bắc, phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương, Trung "Chính" (tên thường gọi của Lã Đức Trung) lại không lạ gì với hành động của y - một đối tượng cộm cán, có sở thích quái dị là dùng mìn, đốt nhà vì tình.

Theo hồ sơ điều tra, Trung vốn là dân giang hồ có số má, từng nhiều lần vào tù ra tội.

Bị bắt giữ, Trung khai nhận: Khoảng tháng 7/2018, Trung quen biết chị H. trong một lần đi hát karaoke tại Hải Dương. Thấy cô gái trẻ trung, xinh xắn, Trung quyết liệt theo đuổi, dù biết cô kém mình 28 tuổi, kém con gái của mình 2 tuổi. 

Thế nhưng, sau một thời gian tìm hiểu, Trung thấy chị H. có nhiều biểu hiện lạnh nhạt dần, rồi rời Hải Dương lên Hà Nội làm thuê. Ghen tuông, lo sợ mất người tình, Trung nhiều lần tìm cô ở Hà Nội, rồi đánh đập, chửi bới để bắt ép bạn gái về với mình nhưng bất thành.

Tháng 10/2018, Trung đã khống chế, đưa chị này về nhà mình ở Hải Dương giam giữ, yêu cầu chị H. phải kết hôn với mình. Khi trốn thoát được, chị H. sợ hãi không dám lên Hà Nội nữa mà về quê nhà Tân Sơn làm thuê, sinh sống cùng ông ngoại (do cha mẹ chị đã ly dị). Không ngờ, Trung về tận đây doạ dẫm, đặt mìn để gây sức ép với cả gia đình chị.

Cơ quan Công an nhận định, đây là đối tượng am hiểu về thuốc nổ, đã có 2 tiền án, manh động, liều lĩnh.

Thông tin từ địa phương cho biết, trước đó, năm 2009, Trung cũng nổ mìn tự chế ở nhà bố vợ để đe dọa, níu kéo tình cảm của vợ, nên đã bị xử 17 năm tù. Ra tù, Trung lại có hành vi doạ đốt nhà một người vợ hờ khác. Kết quả của các lần níu kéo bằng bạo lực này đều khiến Trung rơi vào cảnh tù tội và vẫn sống cô độc đến ngày hôm nay...

Mặc dù đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 9, phố Nguyễn Du, đường Trần Hưng Đạo, TP.Hải Dương, nhưng đối tượng thường xuyên vắng nhà.

Mẹ đẻ của Trung năm nay đã 83 tuổi than thở, Trung thực ra rất tốt với người thân trong gia đình, sức khỏe không có vấn đề gì. Thế nhưng cứ liên quan đến chuyện tình ái thì Trung lại không kiềm chế được. Theo bà cụ, Trung toàn đi tù vì những chuyện này chứ không phải do ăn trộm ăn cắp.

Theo hồ sơ điều tra, sáng 12/3, ông Nguyễn Văn Huấn (SN (1972, trú xóm Giác 1, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) hốt hoảng đến Công an huyện Tân Sơn trình báo có một đối tượng đe doạ nổ mìn giết cả nhà ông. Đối tượng đã gọi điện thông báo, hắn đã gài một quả mìn ở bụi tre cổng nhà ông Hà Trần Lược (SN 1947, bố vợ ông Huấn) và hai quả mìn ở các vị trí khác trên địa bàn xã Thu Cúc phát nổ. Điều kiện hắn đưa ra là chị H.T.T.H. (SN 1998, con gái ông Huấn) phải đồng ý cưới hắn nếu không hắn sẽ cho phát nổ bằng điện thoại.

Và rồi, vào khoảng 9h sáng, tiếng nổ lớn phát ra phía trước cửa nhà chị H. may mắn không có thiệt hại về người. Tổ công tác nhanh chóng xác định, kẻ đặt mìn chính là Lã Đức Trung (SN 1970, ở TP.Hải Dương), lực lượng chức năng đã nhanh chóng lên phương án truy bắt.

Đơn vị chức năng hết sức cẩn trọng bởi đây là kẻ liều lĩnh, manh động. Thế nên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Phú Thọ đã phân công hàng chục trinh sát phối hợp với công an các tỉnh tiến hành chốt chặn ở các trạm kiểm soát vé, các lối ra vào cao tốc thuộc các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng và Quảng Ninh để truy bắt kẻ cuồng yêu nguy hiểm này.

Kết quả, trưa 12/3, các lực lượng đã bắt giữ được Trung tại nhà riêng ở Hải Dương.

An Mai (T/h)

Tin nổi bật