Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phụ huynh "tố" cơ sở mầm non ở Hà Nội cho trẻ ăn cháo trắng, Phòng GD&ĐT nói gì?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đang phối hợp với UBND phường Hạ Đình để kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc liên quan đến cơ sở giáo dục mầm non độc lập Bình Minh B.

Bữa ăn quá mức đạm bạc

Mới đây, một phụ huynh lên mạng xã hội tố một cơ sở giáo dục mầm non độc lập tại Hà Nội cho trẻ ăn như cháo trắng, trong khi thực đơn là cháo chim bồ câu, ăn bún nhưng nước dùng trong như nước lọc… 

Cụ thể, Tuổi Trẻ Online dẫn lời chị Nguyễn Trà My ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho hay, con gái chị đang học tại cơ sở giáo dục mầm non độc lập Bình Minh B (đường Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo chị My, con gái chị đã học tại đây được khoảng 1,5 năm nhưng từ cuối tháng 7/2024, chị và một số phụ huynh khác mới phát hiện những bữa ăn của con tại trường đạm bạc đến mức "học sinh miền núi cũng phải chào thua".

Hình ảnh suất ăn khiến phụ huynh bức xúc. Ảnh: VTC News

Điển hình như ngày 30/7, con chị chỉ được ăn cháo trắng, trong khi thực đơn ghi là cháo chim bồ câu. Có bữa con ăn bún như ăn với nước lã vì nước trong veo, không thấy có thịt, canh bí thì lõng bõng toàn nước… Trong khi đó, phụ huynh phải đóng tiền ăn cho con là 40.000 đồng/ngày.

"Tổng số học sinh của trường khoảng 140 học sinh, tương tương khoảng 5,6 triệu đồng tiền ăn mỗi ngày, thế nhưng trong thực đơn hôm 30/7 của nhà trường chỉ có 2 lạng lươn, 2 con chim bồ câu, 1,5kg quả su su, còn lại là hành lá, rau mồng tơi và chuối tiêu. Tổng phiếu gọi thực phẩm ngày 30-7 chỉ hơn 560.000 đồng.

Nhìn bữa ăn của các con chỉ là cháo trắng trong khi thực đơn là cháo chim bồ câu, bún như ăn với nước lọc, canh bí loãng tôi vô cùng bức xúc, trẻ em vùng cao cũng không phải ăn uống kham khổ như vậy", chị My nói.

Chị tâm sự thêm: "Tôi rất sốc khi hình ảnh tôi chứng kiến khác hoàn toàn những mâm cơm đầy đặn do trường tự đăng lên mạng xã hội". Ngoài ra, cơ sở này cho trẻ ăn đi ăn lại món thịt xốt cà chua 3-4 bữa/ tuần, không có sự thay đổi nhiều mỗi ngày.

Cũng theo chị My, trước khi đăng bài viết tố cơ sở mầm non "cắt xén" bữa ăn của học sinh lên mạng xã hội, chị đã làm việc với nhà trường 3 lần để trao đổi về vấn đề dinh dưỡng của các con nhưng không nhận được sự hợp tác của nhà trường; nhà trường không sẵn sàng minh bạch về nguồn gốc, số lượng và chất lượng thực phẩm.

Chị My chia sẻ: "Trường không giải thích vì sao các con phải ăn uống đạm bạc như thế, mà còn tự động tăng tiền ăn của học sinh từ 40.000 đồng/ngày lên 50.000 đồng/ngày kể từ tháng 9 với lý do giá thực phẩm leo thang và đảm bảo chất lượng bữa ăn của học sinh. Tôi thực sự không hiểu 1,5 năm con tôi học tại đây đã được ăn những gì?".

Phòng GD&ĐT Thanh Xuân nói gì?

Liên quan đến vụ phụ huynh tố cơ sở mầm non cho trẻ ăn cháo trắng, VTC News đưa tin chiều 6/9, bà Vũ Tuyết Lan - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, Phòng đã nắm được thông tin phụ huynh phản ánh liên quan đến suất ăn bán trú tại cơ sở mầm non độc lập Bình Minh B.

Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đang phối hợp với UBND phường để kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc, sau khi có báo cáo sẽ thông tin đến báo chí.

Những suất bún trông như ăn với nước lã vì nước trong veo, không thấy có thịt. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Cũng trong chiều 6/9, bà Nguyễn Thị Tuyết Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Đình, cho biết UBND phường đã nắm được thông tin phản ánh từ phụ huynh liên quan đến các suất ăn của học sinh tại cơ sở giáo dục mầm non độc lập Bình Minh B.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Ngọc, ngay trong sáng cùng ngày, UBND phường Hạ Đình đã có buổi làm việc với cơ sở giáo dục mầm non độc lập Bình Minh B để kiểm tra, xác minh các thông tin phản ánh. Sau khi có báo cáo sự việc sẽ thông tin đến báo chí.

Theo danh sách cơ sở giáo dục mầm non độc lập được cấp phép trên địa bàn TP.Hà Nội của Sở GD&ĐT Hà Nội, cơ sở giáo dục mầm non độc lập Bình Minh B có tổng số 8 giáo viên, chủ cơ sở là bà Quản Thị Thu Hằng.

Chủ cơ sở mầm non độc lập Bình Minh B phản biện, thông tin do phụ huynh Nguyễn Trà M. đăng tải chưa chính xác.

"Các cô giáo tại cơ sở này giải thích với phụ huynh những bát cháo trắng không thịt chị Nguyễn Trà My ghi nhận là những phần ăn dở của các cháu, đồng thời khẳng định hàng tháng các cháu vẫn lên cân đều", đại diện cơ sở nói và cho hay đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

Tin nổi bật