Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ lùm xùm thi lớp 10 ở Thái Bình: 244 thí sinh từ đỗ thành trượt có chỗ học mới

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Đại diện Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, đến thời điểm này, Sở đã nỗ lực hết mức để giải quyết sự cố hồi phách bài thi tự luận trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Theo thông tin từ Vietnamner, đại diện Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, trong số 260 thí sinh từ đỗ thành trượt, có 141 thí sinh trúng tuyển vào các trường THPT tư thục, 73 thí sinh trúng tuyển vào các trung tâm GDNN - GDTX tại tỉnh. Ngoài ra, có 30 em trúng tuyển ở đợt xét tuyển bổ sung vào lớp 10 các trường THPT công lập. 

Như vậy, tổng cộng 244 học sinh đã có chỗ học mới.

Trong 16 thí sinh còn lại, 3 thí sinh báo sẽ không nhập học từ trước ngày 20/8; 13 thí sinh không có thông tin tuyển sinh trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp của Sở.

“Tất cả thông tin thí sinh, chúng tôi chỉ theo dõi trên cổng đăng ký tuyển sinh đầu cấp. Với 13 thí sinh này, có thể các em đăng ký trực tiếp tại các nhà trường hoặc đang chờ cơ hội học tập của các trường nghề, thậm chí tại các tỉnh khác”, vị này nói.

Đại diện Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, đến thời điểm này, Sở đã nỗ lực hết mức để giải quyết sự cố hồi phách bài thi tự luận trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 vừa qua; đảm bảo các học sinh và gia đình có nhu cầu, mong muốn đều có cơ hội tham gia học tập ở các môi trường khác nhau, phù hợp với năng lực, hoàn cảnh. 

Ông Đặng Xuân Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình. Ảnh: VnExpress.

Tháng trước, tỉnh Thái Bình gây xôn xao khi gần 1.600 học sinh bị sai điểm thi lớp 10 do ghép phách nhầm. Tổng điểm xét tuyển của 1.589 em bị sai. Trong đó, 252 em từ trượt thành đỗ công lập, số ngược lại cũng tương tự.

Tại buổi công bố kết quả thanh tra, ông Phạm Công Dịch, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình cho hay, trong quá trình thực hiện hồi phách bài thi tự luận, số lượng bài thi được kiểm tra khớp phách bằng tay chỉ đạt tỷ lệ 0,71%, không đảm bảo ít nhất 20% theo quy định. 

Nguyên nhân vi phạm được chỉ ra, do Trưởng ban Thư ký và cá nhân liên quan của ban Thư ký đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong thực thi công vụ. Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình Nguyễn Viết Hiển và Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, giám sát, không kịp thời báo cáo UBND tỉnh về sự cố bất thường tại kỳ thi này. 

Sai sót này đã dẫn đến 2.997 bài thi bị lệch phách, làm sai điểm của 2.750 bài thi; 49 bài thi sai sót trong quá trình ghi điểm và nhập điểm, trong đó 19 bài thi bị sai điểm so với bảng điểm đã công bố. Tổng số bài thi tự luận bị sai điểm là 2.769 bài; trong đó 1.368 bài thi có điểm cao hơn điểm đã công bố, 1.401 bài thi có điểm thấp hơn điểm đã công bố.

Theo VnExpress, ông Đặng Xuân Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi công bố kết luận thanh tra, ngành giáo dục đã xin lỗi học sinh, đồng thời hướng dẫn, tư vấn cho các em và gia đình về các hình thức xét tuyển bổ sung.

"Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giải quyết sự cố, đảm bảo học sinh có cơ hội học tập ở các môi trường khác nhau, phù hợp với năng lực, hoàn cảnh", ông Phong nói.

Kỳ thi vào lớp 10 ở Thái Bình diễn ra ngày 6-7/6 với 20.500 thí sinh. Các môn thi gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Khoảng 1.100 em thi thêm môn chuyên để lấy điểm xét tuyển vào trường chuyên Thái Bình. Trong đợt đầu, hơn 16.300 em trúng tuyển, đạt 90% chỉ tiêu.

Như vậy, cùng với kết quả công bố thí sinh đỗ đợt 1 ngày 20/8 là 14.763 học sinh, đợt 2 ngày 23/8 là 1.532 học sinh; qua 3 đợt xét tuyển sau kết luận thanh tra, toàn tỉnh Thái Bình đã có tổng số 16.325 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 tại 29 trường THPT công lập và 1 THPT chuyên.

Tin nổi bật