Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Philippines mua máy bay Hàn Quốc, phòng thủ Biển Đông

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Philippines sẽ mua 12 máy bay chiến đấu FA-50 của Hàn Quốc trị giá 422 triệu USD để tăng cường khả năng phòng thủ Biển Đông.

(ĐSPL) - Philippines sẽ mua 12 máy bay chiến đấu FA-50 của Hàn Quốc trị giá 422 triệu USD để tăng cường khả năng phòng thủ  Biển Đông.
Ông Fernando Manalo - Thứ trưởng quốc phòng phụ trách về tài chính, vũ khí và trang thiết bị - ngày 21/2 cho biết chính phủ Philippines đã đạt được thỏa thuận với công ty Công nghiệp Hàng không Hàn Quốc mua 12 máy bay và sẽ ký hợp đồng trước ngày 15/3/2014.

Philippines mua 12 máy bay chiến đấu FA-50 của Hàn Quốc để phòng thủ Biển Đông

“Đây là một dự án rất quan trọng cùng với tàu hộ vệ của hải quân vì mục tiêu xây dựng nền quốc phòng đáng tin cậy ở mức tối thiểu của Philippines”, VOA dẫn lời ông Manalo nói.
Philippines đã bắt đầu tiến hành một chương trình hiện đại hóa 5 năm tiêu tốn hơn 1 tỉ USD để cải thiện khả năng bảo vệ biên giới biển trước sự bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông.
Năm 2012, Philippines mất quyền kiểm soát bãi cạn Scarborough vào tay Trung Quốc và từ tháng 5 năm 2013, tàu Trung Quốc vẫn hay lảng vảng gần Bãi Cỏ Mây (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam), nơi quân đội Philippines đồn trú trên một tàu vận tải mắc cạn ở đó.
Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP, tướng Emmanuel Bautista, Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Phillippines cho biết quân đội quyết bảo vệ ngư dân trước mọi hành động dọa dẫm của Trung Quốc.
Thứ trưởng Fernando Manalo gọi những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc là “hoàn toàn phi lý”.
Văn Linh

Tin nổi bật