Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Philippines dỡ bỏ lệnh đình chỉ sau khi Uber nộp phạt 10 triệu USD

(DS&PL) -

Mâu thuẫn với cơ quan chức năng khiến Uber bị giới chức Philippines đình chỉ hoạt động 1 tháng. Hãng đã nhanh chóng nộp phạt để sớm giải quyết vấn đề này.

Mâu thuẫn với cơ quan chức năng khiến Uber bị giới chức Philippines đình chỉ hoạt động 1 tháng. Hãng đã nhanh chóng nộp phạt để sớm giải quyết vấn đề này.

Theo thông tin được VTV đăng tải, lệnh đình chỉ này đã được dỡ bỏ sau khi Uber nộp gần 10 triệu USD tiền phạt và hỗ trợ tài chính cho các tài xế. Số tiền này được cho là cao gần gấp 20 lần số tiền trước đó hãng này đề nghị để được hoạt động trở lại.

Uber phải nộp 10 triệu USD để được hoạt động lại. Ảnh: Internet.

Như vậy, chỉ sau 2 tuần bị đình chỉ cung cấp dịch vụ do vi phạm lệnh cấm nhận thêm các đơn xin việc của các tài xế mới, Uber đã tiếp tục được hoạt động.

Lệnh đình chỉ này đã dẫn đến một làn sóng phản ứng trên mạng xã hội Philippines. Nhiều người dân nước này cho rằng Uber tốt hơn các lựa chọn giao thông khác ở Manila, thành phố thủ đô mở rộng của Philippines.

Uber chia sẻ:“Trong suốt buổi sáng, hàng chục nghìn hành khách đã bị mắc kẹt, dẫn tới sự bất tiện không cần thiết, trong khi các tài xế không thể tiếp cận được với cơ hội thu nhập mà họ phụ thuộc vào”, VnEconomy đưa tin.

Tuy nhiên, giới chức nước này vẫn yêu cầu Uber có sự cung cấp hỗ trợ tài chính cho các tài xế như một hành động “thiện chí” và đổ lỗi nguyên nhân là do Uber cạnh tranh bất chính.

Tháng trước, hai hãng gọi xe ứng dụng Uber và Grab đều bị cơ quan chức năng Philippines phạt và yêu cầu dừng nhận và kích hoạt tài xế mới. Trong khi Grab tôn trọng yêu cầu này thì Uber tiếp tục phớt lờ nên bị đình chỉ dịch vụ.

(Tổng hợp)

Tin nổi bật