Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phát hiện quả bom nặng 250kg trên cánh đồng

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Quả bom được phát hiện trên cánh đồng Cồn Nheo, có trọng lượng 250kg, thân bom chứa 45kg thuốc nổ.

(ĐSPL) - Quả bom được phát hiện trên cánh đồng Cồn Nheo, có trọng lượng 250kg, thân bom chứa 45kg thuốc nổ.
Vào khoảng 8h ngày 23/12, trong quá trình rà phá hành lang an toàn làm hệ thống kênh và trạm bơm vùng Lộc Hà thuộc dự án cống Đò Điệm và hệ thống kênh trục sông Nghèn, Công ty xử lý bom mìn vật nổ 319 Bộ Quốc phòng, phát hiện một quả bom nặng 250kg. Địa điểm phát hiện bom thuộc khu vực cánh đồng Cồn Nheo, thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).
Đây là loại bom phá có ký hiệu MK81, dài 120cm, đường kính gần 20cm, trọng lượng 250kg. Thân bom có chứa 45kg thuốc nổ. Có thể quả bom này còn sót lại trong chiến tranh chống Mỹ.
Quả bom được lực lượng chức năng đưa lên mặt đất và sẽ xử lý trong thời gian sớm nhất
Chỉ huy trưởng Nguyễn Hàn Thiện cho biết: “Sau khi nhận được tín hiệu và kiểm tra, xác định độ an toàn của quả bom, công ty đã tiến hành đưa vật liệu nổ lên mặt đất, vận chuyển đến nơi an toàn để xử lý”.
Được biết, trong thời gian qua, công ty đã phát hiện và xử lý hàng chục đầu đạn như DKZ 75 min, pháo 75 min và bom bi. Số bom và đầu đạn phát hiện được, công ty đã đưa về điểm tập kết. Thời gian gần nhất sẽ phối hợp với Ban công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh khảo sát địa hình và xử lý an toàn.

Tin nổi bật