Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Paralympic 2024: Hai kình ngư Việt Nam giành vé vào chung kết môn bơi

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Đỗ Thanh Hải và Lê Tiến Đạt đều có một ngày thi đấu đầy nỗ lực, cùng giành quyền vào chung kết  nội dung 100m ếch hạng thương tật SB5 tại Paralympic 2024.

Theo TTXVN, trong khuôn khổ Paralympic Paris 2024 tại Pháp, vòng loại 100m bơi ếch nam, hạng thương tật SB5, đã diễn ra vào lúc 16h30 ngày 1/9 tại khu phức hợp thể thao Paris La Defense Arena.

Đoàn thể thao Việt Nam có hai vận động viên tham gia ở nội dung này gồm Đỗ Thanh Hải và Lê Tiến Đạt. Cả hai VĐV đều có một ngày thi đấu cố gắng, nỗ lực và cùng giành quyền vào chung kết.

Kình ngư Đỗ Thanh Hải khẳng định bản lĩnh khi hoàn thành lượt bơi số một ở vị trí thứ hai sau 1 phút 35 giây 41. Thanh Hải không có khởi đầu quá tốt ở 50m đầu tiên khi anh chỉ cán đích thứ ba sau vận động viên Leo McCrea của Thụy Sĩ và German Leonel Arevalo của Argentina. Thế nhưng, ở phần còn lại trên đường đua xanh, Thanh Hải đã bứt lên mạnh mẽ để vượt qua Arevalo.

Hai kình ngư Đỗ Thanh Hải và Lê Tiến Đạt khởi động trước khi xuống bể tập. Ảnh: TTXVN

Ở lượt bơi thứ hai, kình ngư Lê Tiến Đạt cán đích với thành tích 1 phút 36 giây 10. Với Tiến Đạt, việc phải thi đấu với rất nhiều đối thủ mạnh khiến anh không thể cạnh tranh các vị trí trong Top 3 ở 50m đầu tiên. Tuy nhiên, ở 50m còn lại, Tiến Đạt thi đấu đầy nỗ lực để vươn lên xếp thứ ba.

Chung cuộc cả hai lượt bơi, Thanh Hải và Tiến Đạt lần lượt xếp thứ tư và thứ năm. Theo quy định của Ban Tổ chức, 8/9 vận động viên vượt qua vòng loại 100m bơi ếch nam, hạng thương tật SB5 sẽ giành quyền vào chung kết.

Người bơi nhanh nhất vòng loại là VĐV người Tây Ban Nha Antoni Ponce Bertran (1 phút 30,45 giây), theo Tuổi Trẻ Online.

Nếu căn cứ vào thành tích như trên thì hai VĐV Việt Nam khó cạnh tranh huy chương tại chung kết. Tuy nhiên, Thanh Hải và Tiến Đạt có thể hy vọng vào việc cải thiện thành tích cũng như gặp đôi chút may mắn.

Lượt bơi chung kết nội dung 100m ếch hạng thương tật SB5 tại Paralympic 2024 sẽ diễn ra vào lúc 0h43 ngày 2/9.

Tin nổi bật