Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump tiết lộ bức thư Chủ tịch Trung Quốc gửi sau vụ ám sát hụt

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được "bức thư tốt đẹp" từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau vụ ám sát hụt ở bang ở Pennsylvania vào tuần trước.

Theo báo Tin tức, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/7, theo giờ địa phương, cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết cho ông một bức thư sau khi ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa bị một vết thương do viên đạn bắn vào phần trên của tai phải trong một vụ ám sát xảy ra ở bang Pennsylvania.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) cho biết đã nhận được "bức thư tốt đẹp" từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái). Ảnh: Reuters

Phát biểu trước đám đông ủng hộ tại thành phố Grand Rapids thuộc bang Michigan trong cuộc vận động tranh cử đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ ám sát ở bang Pennsylvania, ông Trump nói: “Ông Tập là một người tuyệt vời, đã viết cho tôi một bức thư tuyệt đẹp vào một ngày nọ khi ông ấy được thông tin về những gì đã xảy ra”.

Báo Dân trí đưa tin, ông Trump đã đề cập đến bức thư của ông Tập Cận Bình khi nói về chính sách kinh tế của Mỹ đối với Trung Quốc trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Ông nói thêm rằng bản thân rất thân thiết với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

"Hầu hết các nhà lãnh đạo trên thế giới đã viết thư cho tôi. Một số người không thích những gì tôi đang làm với họ, nhưng họ biết đã đến lúc giải quyết mọi việc. Tôi có mối quan hệ tốt với tất cả họ. Đó là một điều tốt", ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa tiết lộ:

Trước đó, ông Trump may mắn thoát khỏi một âm mưu ám sát bằng súng khi vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7. Vụ việc khiến ông bị thương ở tai phải.

Các nhà phân tích cho rằng, vụ ám sát hụt có thể trở thành đòn bẩy cho chiến dịch tái tranh cử nước rút của ông Trump. Qua sự việc này, cựu Tổng thống Mỹ đã tranh thủ sự ủng hộ của cử tri bằng cách phát đi thông điệp đoàn kết.

Tin nổi bật