Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Kim Jong-un: Triều Tiên đang phải đối mặt với "cuộc đấu tranh sinh tử vĩ đại"

(DS&PL) -

Triều Tiên đang đối mặt cuộc khủng hoảng kinh tế do lệnh phong tỏa phòng chống đại dịch COVID-19, các lệnh trừng phạt quốc tế với chương trình vũ khí hạt nhân cũng như thiên tai.

Theo Reuters, trong bài phát biểu tối ngày 31/12/2021 khép lại Hội nghị toàn thể lần thứ 4 của Ủy ban Trung ương khóa 8, Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong-un tuyên bố mục tiêu chính trong năm 2022 của Triều Tiên sẽ là phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân trong bối cảnh nước này phải đối mặt với "cuộc đấu tranh sinh tử vĩ đại".

Ông Kim Jong-un đặt trọng tâm cải thiện nền kinh tế và cuộc sống người dân Triều Tiên trong năm 2022. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu, ông Kim Jong-un nhấn mạnh đến cuộc khủng hoảng kinh tế mà Triều Tiên đang phải đối mặt: "Các dự án kinh tế của đất nước vẫn còn trong điều kiện khó khăn".

"Nhiệm vụ cơ bản trong năm tới là bảo đảm vững chắc cho việc thực hiện kế hoạch 5 năm và tạo ra những thay đổi đáng kể trong sự phát triển đất nước và đời sống của người dân", ông Kim nói.

Theo Bloomberg, nhà lãnh đạo Triều Tiên không mấy quan tâm đến việc quay lại các cuộc đàm phán hạt nhân vốn đã hồi sinh và sau đó sụp đổ dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Kim dành phần lớn bài phát biểu để đề cập tới các vấn đề trong nước từ các kế hoạch đầy tham vọng để phát triển khu vực nông thôn, giải quyết tình trạng lương thực của dân… Ông viện dẫn những tiến bộ quân sự là một thành tựu lớn trong năm qua và thảo luận về các nhiệm vụ mà lực lượng quốc phòng phải đối mặt.

Đến nay, Triều Tiên là quốc gia hiếm hoi trên thế giới chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Tuy nhiên, nước này đang phải đối mặt cuộc khủng hoảng kinh tế do lệnh phong tỏa triệt để phòng chống đại dịch, cùng với đó là các lệnh trừng phạt quốc tế với chương trình vũ khí hạt nhân cũng như thiên tai.

Hoa Vũ (T/h)

Tin nổi bật