Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Biden và ông Trump gấp rút chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump hiện đang tích cực chuẩn bị cho cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên diễn ra vào ngày 26/7 tới.

Một số nhà phân tích tin rằng, sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, có thể là một trong những yếu tố giúp các cử tri còn do dự đưa ra quyết định ủng hộ ứng viên nào. Cả ông Biden và ông Trump đều đang tích cực chuẩn bị cho cuộc so kè này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tập hợp các trợ lý đáng tin cậy trong tuần này và tuần tới tại Trại David, nơi nghỉ dưỡng của tổng thống trên sườn núi, để chuẩn bị và thảo luận chuyên sâu trong nhiều ngày. Họ nghiền ngẫm các tài liệu tóm tắt, mài giũa các chiến thuật chuẩn bị cho cuộc tranh luận trực tiếp với ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Các trợ lý đã biên soạn các tập tài liệu câu hỏi và câu trả lời về nhiều chủ đề khác nhau để Tổng thống nghiên cứu. Trong cuộc tranh luận 4 năm trước, ông Biden thậm chí được chuẩn bị trước câu trả lời chi tiết cho từng chủ đề.

Ông Biden và ông Trump gấp rút chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: Bloomberg

Cựu Chánh văn phòng của Tổng thống Biden, Ron Klain, được cho là đóng vai trò dẫn dắt đội ngũ hỗ trợ Tổng thống chuẩn bị tranh luận. Trong khi đó, ông Trump chủ yếu dựa vào sự hỗ trợ của một số ứng viên hàng đầu liên danh tranh cử phó tổng thống, cũng như các thượng nghị sĩ, chuyên gia chính sách và các đồng minh bên ngoài.

Những tuần gần đây, ông Trump đã tham gia khoảng chục cuộc họp riêng kiểu này. Chủ đề của các cuộc họp bao gồm từ việc làm sắc nét thông điệp của ông về nền kinh tế, biên giới và tội phạm, đến quan điểm của ông về phá thai, các cuộc chiến tranh ở Trung Đông và Ukraine cũng như cách đối phó với những rắc rối pháp lý.

Mặc dù chưa rõ trong lần tranh luận vào ngày 26/7 tới các ứng cử viên sẽ thể hiện như thế nào, nhưng điểm nổi bật của các phiên tranh luận trong kỳ bầu cử năm 2020 giữa ông Biden và ông Trump thường tập trung vào những lời chỉ trích lẫn nhau, ngắt lời trong khi đối thủ đang phát biểu, xung đột với người điều phối chương trình.

Nhóm phụ trách tranh cử của Trump cũng cho biết, trong các lần tranh luận năm 2020, ông Trump thường xuyên cướp micro, nói quá nhiều khiến ông Biden không có cơ hội phát biểu, chủ yếu là cười trừ. Ông Trump có thể điều chỉnh cách thức thể hiện khác so với các lần tranh cử trước.

Theo các kết quả thăm dò dư luận mới đây nhất, cựu Tổng thống Trump vẫn đang dẫn điểm sít sao so với ứng cử viên của đảng Dân chủ, ông Biden ở các bang chiến địa, có thể quyết định kết quả bầu cử. Dự kiến, nội dung tranh luận chính sẽ tập trung vào các vấn đề đang nóng được dư luận Mỹ quan tâm hiện nay như sức khỏe nền kinh tế, khủng hoảng nhập cư và vấn đề tuổi tác của hai ứng cử viên

Tin nổi bật