G?á cả, chất lượng sản phẩm đố? vớ? mặt hàng smartphone, tablet… hay bất kỳ th?ết bị d? động nào h?ện nay đã không còn là vấn đề được đặt lên hàng đầu mà thay vào đó là chính sách bảo hành của hãng.
Bạn có thể b?ết rằng hầu hết các sản phẩm này được bảo hành 1 năm tuy nh?ên th?ết bị sẽ được bảo hành như thế nào và kh? nào thì bị từ chố? bảo hành. Có phả? nhà sản xuất sẽ bảo hành trong mọ? trường hợp không và đ?ều gì sẽ xảy ra kh? hết hạn bảo hành? Hãy xem xét những đ?ều sau để h?ểu hơn về chế độ bảo hành của các nhà sản xuất th?ết bị đ?ện tử.
Màn hình bị vỡ
Nh?ều ngườ? sử dụng th?ết bị đ?ện tử và trong nh?ều trường hợp không may, màn hình của máy thường bị vỡ hoặc xước, nứt. Nhưng cũng như một nhà sản xuất xe hơ? sẽ không sửa chữa th?ết bị g?ảm sốc bị sứt mẻ, công ty đ?ện tử cũng không sửa màn hình bị vỡ. Vì những rủ? ro này không nằm trong đ?ều k?ện được bảo hành.
Hệ thống trục trặc
Laptop không khở? động? Tablet không bật lên được? Màn hình smartphone không phản ứng vớ? các ngón tay? Những vấn đề như thế này hầu hết có l?ên quan đến phần cứng, và nhà sản xuất sẽ sửa chữa hoặc thay thế th?ết bị cho bạn.
Rơ? vào nước
Nước và đồ đ?ện tử là ha? đố? tượng “kỵ” nhau. Mặc dù laptop và tablet h?ếm kh? bị rơ? vào nước, nhưng smartphone thỉnh thoảng vẫn bị rơ? vào to?let, bồn rửa hoặc bồn tắm, máy g?ặt, thậm chí vào hồ nước kh? bạn đ? qua mà không cẩn thận. Và đ?ều đáng buồn là, các rủ? ro này không được bảo hành.
Trộm cắp
Laptop là mục t?êu của bọn trộm, những kẻ thường rình mò lấy laptop trong xe hơ?, trong quán cà phê, thậm chí trong sân bay. Theo ngh?ên cứu năm 2012 của Mỹ, cứ 53 g?ây lạ? có một ch?ếc laptop bị lấy cắp. Đ?ều này thật tệ, nhưng còn tệ hơn nữa là chế độ bảo hành laptop không bao gồm rủ? ro này, vì thế, bị lấy cắp laptop nghĩa là bạn phả? ch?a tay nó vĩnh v?ễn.
Ta? nạn và các thảm hoạ th?ên nh?ên
Những ngườ? phả? chịu những ta? nạn như hoả hoạn, vò? rồng, thậm chí động đất hay s?êu bão đều có chung một ý nghĩ: họ không bao g?ờ nghĩ nó lạ? xảy ra vớ? họ. Nhưng nếu nó xảy ra, nhà sản xuất sẽ không bồ? thường th?ệt hạ? này cho bạn, hoặc không sửa chữa th?ết bị đã bị hỏng của bạn.
Đó là các đ?ều khoản chung của chế độ bảo hành th?ết bị đ?ện tử. Và nếu bạn thực sự lo lắng, bạn có thể xem xét mua thêm dịch vụ bảo hành mở rộng – chính sách bảo hành mở rộng sẽ bảo hành cho bạn mọ? thứ mà chế độ bảo hành thông thường không có - bao gồm cả những rủ? ro trên đây.
Để b?ết rõ hơn về các chế độ bảo hành, hãy tham khảo webs?te của nhà sản xuất hoặc hỏ? rõ ngườ? bán hàng, đạ? lý chính hãng.
Theo XHTT