Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những ngành nghề hot nhất, giúp Gen Z "bỏ túi" mức lương khủng

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Dưới đây là những ngành nghề đang được giới trẻ ưa chuộng và mang lại mức thu nhập lên đến hàng chục triệu, trăm triệu/tháng.

Ngành công nghệ thông tin

Lực lượng kỹ sư Công nghệ thông tin tại Việt Nam đang có xu hướng trẻ hóa rõ rệt, nhiều người đã bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này từ độ tuổi 15-19. Tuy nhiên, dự báo cho thấy năm nay Việt Nam sẽ thiếu hụt 195.000 nhân sự IT và nhu cầu tuyển dụng lên tới 800.000 người.

Ngành Công nghệ thông tin vẫn duy trì được vị thế vững chắc trên thị trường lao động dù trong bối cảnh các ngành nghề khác bão hòa. Ảnh minh họa

Trong bối cảnh nhiều ngành nghề đã bão hòa, khiến cơ hội việc làm cho người trẻ trở nên khan hiếm, ngành Công nghệ thông tin vẫn duy trì được vị thế vững chắc trên thị trường lao động.

Ngành Công nghệ thông tin hiện đang có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với mức lương đa dạng. 5 lĩnh vực nổi bật nhất bao gồm NFT/Blockchain, Công nghệ cao (AI/ML/IoT), Công nghệ tài chính, Bảo mật an ninh và Gia công phần mềm, có thể mang lại thu nhập từ 1.000 - 3.500 USD/tháng (tương đương 23 - 80 triệu đồng/tháng). Bên cạnh đó, nhiều vị trí khác trong ngành cũng có mức lương đáng kể, dao động từ 800 - 2.200 USD/tháng (khoảng 19 - 52 triệu đồng).

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành này tại một số trường đại học như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Logistics

Logistics là một phần của chuỗi cung ứng, liên quan đến việc lưu trữ, vận chuyển hàng hóa và dịch vụ từ điểm xuất phát đến điểm tiêu thụ.

Với sinh viên ngành Logistics mới ra trường, chưa có kinh nghiệm sẽ nhận về mức lương khởi điểm dao động từ 5 - 8 triệu đồng/tháng. Ảnh minh họa

Với sinh viên ngành Logistics mới ra trường, chưa có kinh nghiệm sẽ nhận về mức lương khởi điểm dao động từ 5 - 8 triệu đồng/tháng. Riêng sinh viên có kinh nghiệm hơn một chút sẽ nhận về mức lương từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. 

Đặc biệt, thời điểm năm 2019 đến giữa năm 2022, thu nhập của nhân viên ngành Logistics rất cao, nhưng lại có nhiều biến động. Có vị trí việc làm lương nhận về hàng tháng lên đến 200 triệu đồng, ví dụ như vị trí Sale. 

Tuy nhiên, đây chỉ là mức lương trung bình và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kỹ năng, kinh nghiệm, hiệu suất làm việc và vị trí việc làm.

Nếu đam mê ngành học này, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như:trường Đại học Thương Mại, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng), trường Đại học Kinh tế TP.HCM, trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM.

Ngành ngôn ngữ

Hiện nhiều trang tin tức, doanh nghiệp đang tuyển số lượng lớn dịch thuật viên. Nếu bạn là người có vốn tiếng tốt, dịch thuật chắc chắn thì không nên bỏ lỡ vị trí công việc này.

Nếu bạn là người có vốn tiếng tốt, dịch thuật chắc chắn thì không nên bỏ lỡ vị trí công việc này. Ảnh minh họa

Riêng vị trí biên - phiên dịch dành người mới vào nghề, hầu hết các nhà tuyển dụng đều tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm.

Theo thống kê của Ziprecruiter, mức lương trung bình hiện tại của biên - phiên dịch viên có thể lọt vào top những việc làm thu nhập cao nhất khoảng trên 53.000 USD/năm, tương đương với mức lương tại Việt Nam khoảng từ 15 - 20 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào quy mô của mỗi doanh nghiệp cũng như kinh nghiệm.

Ngoài ra việc giảng dạy tại các trung tâm Ngoại ngữ được xem là công việc lương cao dành cho những người biết tiếng. Tùy vào trình độ tiếng của bạn, trung tâm sẽ sắp xếp cho bạn đứng lớp cơ bản hoặc nâng cao.

Tại một số trung tâm Ngoại ngữ cho phép nhân viên tham gia vào các dự án truyền thông, phát triển sản phẩm hay tổ chức sự kiện. Công việc này sẽ giúp bạn nâng cao được kỹ năng giao tiếp và biết cách khích lệ động viên người khác.

Những trường đào tạo ngành ngôn ngữ top đầu: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Ngoại giao, Trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

Mẫu tay

Theo Hiệp hội người mẫu quốc tế, một người mẫu tay chuyên nghiệp trên thế giới có thể thu về từ 5.000 - 10.000 USD (khoảng 115 - 230 triệu đồng) cho hai tiếng làm việc ở thương hiệu nổi tiếng.

Một người mẫu tay chuyên nghiệp trên thế giới có thể thu về từ 5.000 - 10.000 USD (khoảng 115 - 230 triệu đồng) cho hai tiếng làm việc. Ảnh minh họa

Riêng tại Việt Nam, công việc này có thể đem lại mức thu nhập từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng/giờ làm việc. Không cần tốn chi phí make up hay phải giữ vóc dáng thon gọn, người mẫu chỉ cần chăm sóc da tay mịn màng, không lộ gân xanh, không có sẹo, nốt ruồi, nếp nhăn hay hình xăm.

Makeup artist chuyên nghiệp

Thu nhập của một makeup artist thường dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng thậm chí hàng chục triệu đồng cho mỗi lần trang điểm, phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, tay nghề cũng như uy tín cá nhân của bạn. Thường thì mùa cưới và lễ hội là thời điểm kiếm tiền cao nhất cho các thợ trang điểm.

Thu nhập của một makeup artist thường dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng thậm chí hàng chục triệu đồng cho mỗi lần trang điểm. Ảnh minh họa

Muốn theo đuổi công việc này, bạn cần phải đam mê, có kinh nghiệm và chút thẩm mỹ tự nhiên về trang điểm. Hơn nữa, bạn phải sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc để học hỏi và trở thành một makeup artist chuyên nghiệp.

Tin nổi bật