Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Top những ngành nghề lương cao cho nữ

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Những ngành nghề dễ tìm việc và có mức lương ổn định đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn nữ khi chọn ngành theo học.

Ngành Marketing truyền thông

Đứng đầu trong danh sách các ngành nghề lương cao mà các bạn nữ không thể bỏ qua là Marketing truyền thông. Sau khi ra trường bạn có thể làm việc tại các công ty truyền thông, công ty quảng cáo, cơ quan báo chí hay các trang tin tức…

Ngành này có mức lương khá hấp dẫn trong khi các công việc liên quan cũng rất đa dạng bao sáng tạo nội dung, thiết kế, lập kế hoạch truyền thông, quản trị marketing,…

Mức thu nhập bình quân của ngành Marketing truyền thông có thể khởi điểm từ 5-6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, sau 1 năm có thể lên đến 10-15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức thu nhập cao hay thấp tùy thuộc nhiều yếu tố khác, đặc biệt là năng lực cá nhân.

Nhiều ngành nghề lương cao và phù hợp với các bạn nữ

Tài chính – Ngân hàng

Tài chính – Ngân hàng cũng là ngành ghề có thể đem lại mức thu nhập hấp dẫn dành cho các bạn nữ. Đặc biệt, đây là một ngành khá ổn định cho phái nữ vì dù bạn đã trên 30 tuổi nhưng chỉ cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì vẫn có cơ hội tìm được việc.

Làm việc trong ngành Tài chính – Ngân hàng thường phải chịu nhiều áp lực hơn nhưng bạn sẽ được hưởng mức thu nhập cao hơn và nhiều phúc lợi hấp dẫn hơn. Một khảo sát thống kê cho thấy, mức lương tài chính, ngân hàng dao động từ 10 đến 30 triệu đồng/tháng tùy vào năng lực cá nhân.

Kế toán

Tương tự như Tài chính – Ngân hàng, kế toàn cũng sẽ thường xuyên làm việc với những các con số, đòi hỏi tính chuyên môn cao và phù hợp với các bạn yêu thích làm việc với những con số.

Tuy nhiên, ngành nghề này thường thu hút các bạn nữ là nhờ tính chất công việc không đòi hỏi quá cao về yếu tố thể lực cũng như mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là nếu bạn được làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn.

Nghề viết content

Nếu bạn là người có năng khiếu viết, đam mê ngôn ngữ thì đây chính là công việc phù hợp với mức thu nhập tương đối cao. Nếu bạn phát triển hơn nữa trong nghề viết con content thì số tiền kiếm được cũng khá hấp dẫn.

Ngoài ra, mỗi công ty hiện nay đều sẽ cần vị trí content nên cơ hội việc làm dành cho các bạn nữ là rất lớn. Tùy vào năng lực và kinh nghiệm mà bạn có thể nhận được mức thu nhập phù hợp.

Chăm sóc sắc đẹp

Ngành nghề chăm sóc sắc đẹp đang có nhu cầu rất cao ở hiện tại và cả tương lai. Trong đó, nghề spa và nghề phun xăm được rất nhiều bạn nữ chú ý với mức thu nhập rất cao và nhiều cơ hội phát triển ở tương lai với mức lương không giới hạn.

Sau khi học nghề và được cung cấp chứng chỉ hành nghề, bạn có thể đi làm hoặc mở tiệm kinh doanh riêng. Bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách đăng ký làm việc tại các trung tâm spa vào thời gian rảnh. Môi trường làm việc của kỹ thuật viên spa sạch sẽ, sang trọng và mát mẻ với mức thu nhập rất cao từ 10 triệu đến 15 triệu tuỳ vào số năm kinh nghiệm. 

 

Tin nổi bật