Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Học sinh ở TP.HCM có 5 ngày để thay đổi nguyện vọng lớp 10 đã đăng ký

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Dự kiến bắt đầu từ 17h ngày 14/5, học sinh lớp 9 ở TP.HCM sẽ có 5 ngày để thay đổi nguyện vọng tuyển sinh lớp 10.

Theo báo Tuổi Trẻ, 17h ngày 12/5, việc đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại TP.HCM bằng hình thức trực tuyến đã kết thúc. Từ 12/5 đến chậm nhất là 17h ngày 13/5, các phòng GD&ĐT rà soát việc nhập liệu của các cơ sở (kể cả việc nhập liệu cho các đối tượng được tuyển thẳng) và tiến hành khóa dữ liệu.

Chậm nhất là 18h ngày 13/5, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ khóa cổng đăng ký tuyển sinh lớp 10 đợt 1. Sau thời điểm này, thí sinh và các đơn vị không thể thêm hay loại bỏ đăng ký dự thi.

Theo công bố của Sở GD&ĐT TP.HCM, dự kiến chậm nhất là 16h ngày 14/5, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ phổ biến số liệu tổng hợp về số lượng học sinh đăng ký vào từng trường (nguyện vọng 1).

Học sinh ở TP.HCM có 5 ngày để thay đổi nguyện vọng lớp 10 đã đăng ký. Ảnh minh hoạ

Dự kiến từ 17h ngày 14/5 đến chậm nhất là 17h ngày 19/5, phụ huynh và học sinh có thể điều chỉnh, thay đổi nguyện vọng. Trong thời gian này, hệ thống chỉ nhận điều chỉnh nguyện vọng, không thêm hoặc loại bỏ thí sinh ra khỏi danh sách.

Bà Nguyễn Xuân Mai - phó trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT TP.HCM) - lưu ý lúc này phụ huynh cần theo dõi chặt chẽ thông tin và cân nhắc vì đây là cơ hội một lần để học sinh điều chỉnh nguyện vọng.

"Các em có thể điều chỉnh nguyện vọng từ trường này qua trường khác căn cứ số lượng nguyện vọng 1 vào các trường mà Sở GD&ĐT TP.HCM công bố. Học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng trong khung thời gian cho phép này. Và sau khung thời gian này thì không điều chỉnh được nữa" - bà Mai lưu ý.

Theo bà Mai, trong khoảng thời gian này, đối với việc đăng ký nguyện vọng thường, học sinh có thể điều chỉnh các nguyện vọng thường 1, 2, 3. Việc điều chỉnh này có thể thay đổi nguyện vọng của thí sinh từ trường này sang trường kia cả trong ba nguyện vọng thường.

Đối với việc đăng ký nguyện vọng chuyên hoặc tích hợp, trong đợt này, học sinh không thể đăng ký việc tuyển sinh vào các lớp chuyên hoặc tích hợp nếu trước đó chưa đăng ký.

Chiều 12/5, một cán bộ Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết dự kiến hết ngày 13/5, sở sẽ có hướng dẫn việc chỉnh sửa nguyện vọng. Để chỉnh sửa nguyện vọng và sai sót, theo Sở GD&ĐT TP.HCM, phụ huynh học sinh theo dõi thông tin tại trường THCS nơi các em đang theo học là chính xác nhất.

Năm nay, học sinh đăng ký tuyển sinh 10 vào các trường công lập tại TP.HCM cũng được hướng dẫn đăng ký tổ hợp khi đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT thường. 

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM

Kỳ thi lớp 10 ở TP.HCM diễn ra ngày 6-7/6 với ba môn Toán, Ngữ văn (120 phút) và Ngoại ngữ (90 phút). Thí sinh đăng ký vào lớp chuyên, tích hợp sẽ làm thêm bài thi tương ứng trong vòng 150 phút.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có). Thí sinh phải dự thi đủ ba môn, không vi phạm quy chế và các bài thi đều có điểm lớn hơn 0. Sau khi công bố kết quả trúng tuyển, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng.

Riêng xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, việc tuyển sinh lớp 10 theo hình thức xét tuyển.

Năm nay, TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10 công lập trong số hơn 116.000 em tốt nghiệp THCS. Học sinh không trúng tuyển có thể học tại trung tâm giáo dục thường xuyên, trường tư thục hoặc cao đẳng, trung cấp nghề.

Với lớp 1, 6, Sở yêu cầu các Phòng Giáo dục công bố kế hoạch từ ngày 3 đến 20/5. Sau đó, Phòng hướng dẫn phụ huynh xác nhận thông tin, đăng ký tuyển sinh chính thức trên hệ thống chung của thành phố, từ ngày 25/5 đến 3/6.

Kết quả được công bố trước ngày 27/6 với các trường tiên tiến hội nhập hoặc trường có lớp tiếng Anh tích hợp, còn lại trước ngày 8/7. Sau đó, Phòng Giáo dục tổ chức cho phụ huynh đăng ký tuyển sinh đợt 2, thông báo kết quả chậm nhất vào ngày 1/8.

Năm nay, TP HCM mở rộng tuyển sinh đầu cấp theo nguyên tắc học sinh được học trường gần nhà, dựa vào địa chỉ cư trú thực tế với sự hỗ trợ của hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System - bản đồ GIS). Theo Sở Giáo dục, trường hợp phụ huynh phải chuyển chỗ làm hoặc không có điều kiện cho con học gần nhà, các địa phương có thể linh động sắp xếp chỗ học phù hợp.

Về việc này, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết những nội dung đăng ký tổ hợp này chỉ mang tính chất tham khảo để sở tổng hợp gửi về trường, chưa phải là tổ hợp chính thức khi học sinh theo học tại trường đó, theo báo VnExpress thông tin.

Tin nổi bật