Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những bí quyết bảo vệ uy tín của doanh nghiệp trên Internet

(DS&PL) -

Nếu không thường xuyên theo dõi những gì mà mọi người nói về thương hiệu của bạn trong thế giới trực tuyến thì có khả năng bạn đang gửi những khách hàng tiềm năng cho đối thủ cạnh tranh.

Nếu không thường xuyên theo dõ? những gì mà mọ? ngườ? nó? về thương h?ệu của bạn trong thế g?ớ? trực tuyến thì có khả năng bạn đang gử? những khách hàng t?ềm năng cho đố? thủ cạnh tranh.

Dù không thể k?ểm soát v?ệc ngườ? khác nó? gì về doanh ngh?ệp của mình nhưng bạn vẫn có thể tận dụng ?nternet để quảng bá và tự bảo vệ uy tín của doanh ngh?ệp bằng những cách đơn g?ản dướ? đây.

Tìm h?ểu xem mọ? ngườ? nó? gì về sản phẩm hay dịch vụ của bạn

Bắt đầu vớ? v?ệc tìm k?ếm tên công ty của bạn cũng như tên của sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp trên B?ng, Condu?t, Google hay Yahoo. Nên tìm k?ếm trực tuyến bằng cách sử dụng chính xác cụm từ khóa cùng vớ? những cụm từ đánh vần hơ? sa? lệch mà mọ? ngườ? thường dễ gõ nhầm. Thông thường, trong trang đầu của kết quả dò tìm, bạn sẽ thấy những t?n tức và dòng nhận xét về nộ? dung bạn tìm k?ếm.

 

So sánh mặt mạnh, mặt yếu của mình vớ? đố? thủ cạnh tranh

V?ệc quan sát tên tuổ? của các đố? thủ trên ?nternet là cần th?ết và quan trọng. Chú ý đến những gì mọ? ngườ? ca ngợ? đố? thủ của bạn làm tốt mà bạn chưa làm tốt và ngược lạ?. Đ?ều cốt lõ? là bạn học tập được gì từ đố? thủ và cả khách hàng để nâng cao sức cạnh tranh.

Chăm chút cho webs?te công ty

Webs?te của doanh ngh?ệp sẽ là hàng rào chắn phòng vệ đầu t?ên kh? nó? đến danh tính của công ty bạn trong thế g?ớ? trực tuyến.

Do đó, nó phả? bao hàm một thông đ?ệp hết sức rõ ràng, cụ thể và lô? cuốn về công ty cùng sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang k?nh doanh. Trong địa chỉ URL của webs?te cũng nên phản ánh tên của doanh ngh?ệp bạn, chẳng hạn http://www.congtyabc.com, nếu không, bạn nên nhanh chóng mua lấy một tên m?ền phù hợp để tạo đ?ều k?ện cho các khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn trên mạng.

Theo dõ? những gì mọ? ngườ? nó? về doanh ngh?ệp và phản hồ? nhanh chóng

Nếu bạn đang sở hữu trang Facebook hay tà? khoản Tw?tter, L?nkedIn cho doanh ngh?ệp, hãy đăng nhập vào tà? khoản ấy hằng ngày để theo dõ? những câu hỏ?, lờ? bình luận của khách hàng cũng như hồ? âm r?êng cho họ một cách kịp thờ?. Quan tâm đến những nhận xét về doanh ngh?ệp trên các webs?te đánh g?á. Nắm bắt và phân tích những gì mọ? ngườ? nó? về bạn trên các webs?te đánh g?á là v?ệc cũng cần làm.

Chẳng hạn nếu đang đ?ều hành một khách sạn thì bạn có thể tìm k?ếm lờ? đánh g?á, nhận xét và cho đ?ểm của các webs?te uy tín như Tr?pAdv?sor, Agoda hay Hotels.com. Nếu một khách hàng nào đó than ph?ền về mức độ vệ s?nh của phòng ốc, hãy xem đó là một lờ? góp ý chân thành và nhanh chóng chỉnh sửa, sau đó cập nhật trên webs?te của khách sạn thông t?n về vệ s?nh các phòng đã được cả? th?ện.

Tạo ra những nộ? dung tích cực để lấn át các nộ? dung t?êu cực

Bạn nên tạo ra nh?ều hình thức độc đáo khác nhau cho nộ? dung webs?te, gồm blog doanh ngh?ệp và tận dụng cả kênh YouTube. Xây dựng được nộ? dung webs?te hấp dẫn và phù hợp vớ? mong muốn tìm k?ếm thông t?n của nh?ều ngườ? sẽ g?úp tăng khả năng xuất h?ện của webs?te trên trang đầu của các kết quả tìm k?ếm trực tuyến.

Đ?ều căn bản là bạn cần tạo đủ nộ? dung tích cực trên th?ết bị dò tìm trực tuyến để từ đó làm g?ảm khả năng xuất h?ện của những nộ? dung xấu l?ên quan đến thương h?ệu của bạn. Không cần tốn thờ? g?an để phản ứng trước những phê bình t?êu cực trên mạng.

Không nên dành quá nh?ều thờ? g?an để hồ? âm cho những lờ? bình luận t?êu cực quá đáng hoặc có ý đả kích về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các trang nhận xét. Càng gắn kết vớ? những lờ? phê bình ấy thì vô tình bạn càng khuyến khích Google, B?ng hay Condu?t hướng ngườ? truy cập tìm đến các nộ? dung trao đổ? gây tranh cã? ấy.

 

Theo Doanh nhân Sà? Gòn

Tin nổi bật